25/07/2015 08:41 GMT+7

Người lao động sẽ khó đưa gia đình sang Singapore

Mỹ LOAN
Mỹ LOAN

TT - Từ ngày 1-9, lao động là người nước ngoài đang làm việc ở Singapore muốn đưa gia đình sang sinh sống cùng ở đảo quốc này, phải có mức lương tối thiểu 5.000 SGD/ tháng (khoảng 3.658 USD), so với mức trước đây là 4.000 SGD.

Báo Straits Times cho biết giới doanh nghiệp Singapore phản ứng rằng dù quy định mới của Bộ Nhân lực Singapore (MOM) có thay đổi quy định này thì họ cũng sẽ không tăng lương tương ứng cho lao động nước ngoài dù họ đang rất cần những “nhân tài nước ngoài”.

“Giới sử dụng lao động Singapore khẳng định họ không tăng lương cho người lao động. Họ sẽ xem xét khả năng của ứng cử viên và tỉ lệ thị trường lao động trước khi quyết định trả lương” - giám đốc điều hành Công ty Goodrich Global, ông Chan Chong Beng cho biết.

Truyền thông Singapore cho rằng với động thái này, nhiều lao động người nước ngoài đang làm việc ở Singapore sẽ không còn đưa gia đình đến cùng sinh sống ở đảo quốc này nữa.

Nguyên nhân vì đồng lương không đủ trang trải cho chi phí sống quá cao ở quốc gia này. Giới chuyên gia nguồn nhân lực Singapore nhận định số lao động nước ngoài có mức lương khoảng 4.000 - 5.000 SGD/tháng phần lớn là những người giữ chức vụ quản lý ở bậc trung.

Mỹ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên