25/07/2015 06:23 GMT+7

​Lũ lụt Pakistan, 28 người thiệt mạng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các cơ quan viện trợ thiên tai Pakistan ngày 24-7 cho biết lũ quét gây ra bởi cơn mưa xối xả khiến ít nhất 28 người Pakistan thiệt mạng và ảnh hưởng đến hàng trăm ngàn người khác

Người dân tại Rajanpur, Pakistan giữa dòng nước lũ Ảnh: AP

Reuters cho biết dự kiến các trận mưa lớn hơn sẽ xuất hiện trong những ngày tới trên khắp Pakistan trong mùa mưa năm nay.

Tại Chitral ở phía tây bắc đất nước, văn phòng nhân đạo của EU cho biết đường xá, cầu cống và mùa màng đều bị hư hại nặng nề với hơn 1/4 triệu người bị ảnh hưởng.

Tỉnh nghèo nhất Baluchistan ở tây nam Pakistan cũng bị ảnh hưởng nặng nề. "Một số làng bị cô lập khỏi phần còn lại của quận do mưa lũ" - giảng viên ĐH Shah Fahad Ali Khan (27 tuổi) sống tại Zargrandeh, Chitral cho biết.

Ông Ali Khan cho biết chính phủ đã sơ tán người dân đến nơi an toàn hơn.

Mưa lớn dự kiến sẽ diễn ra trong cuối tuần và kéo dài hết tuần sau, có thể gây lũ quét và sạc lở đất đai ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, bao gồm Chitral; gây lụt tại Lahore, Islamabad và Rawalpindi.

Phương tiện truyền thông nhà nước Pakistan đưa tin Thủ tướng Nawaz Sharif đã công bố gói viện trợ 5 triệu USD của Mỹ cho Chitral và đến thăm các trại cứu trợ lũ lụt tại tỉnh Punjab trong ngày 24-7.

Lũ lụt chết người phổ biến trong mùa mưa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 tại Pakistan. Trong năm 2010, các trận lũ lụt tồi tệ nhất đã giết hơn 2.000 người ở Pakistan, gây thiệt hại hàng tỉ USD cho cơ sở hạ tầng và một vùng rộng lớn hoa màu hư hại khi 1/5 đất nước chìm trong biển nước.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên