05/07/2015 11:39 GMT+7

​Trường trung học Anh cấm nữ sinh mặc váy đến trường

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lý do trường đưa ra quy định này vì việc mặc váy không phù hợp của nữ sinh đã gây phân tán cho việc dạy và học của các giáo viên nam và nam sinh.

Theo Daily Mail, bà hiệu trưởng trường trung học Trentham ở thành phố Stoke-on-Trent, hạt Staffordshire, vương quốc Anh đã yêu cầu tất cả các nữ sinh phải mặc quần đến trường, chấm dứt tình trạng nhiều em đến lớp trong tình trạng váy áo chỉ “gần như che được mỗi phần mông”.

Bà hiệu trưởng Rowena Blencowe (đang cầm bức ảnh chụp nói về quy định độ dài của váy nữ sinh hiện đang được áp dụng tại trường) cho biết buộc phải cấm tiệt chuyện mặc váy của nữ sinh vì những tình huống phức tạp phát sinh - Ảnh: Daily Mail

Bà hiệu trưởng, tiến sĩ Rowena Blencowe, cho biết bà buộc phải ban hành quy định mới về đồng phục học sinh sau khi các giáo viên trong trường đã mất quá nhiều thời gian đáng lẽ dành cho giảng dạy chỉ để nhắc nhở nữ sinh kéo váy xuống cho kín đáo hơn.

Cũng theo bà, nhà trường đã tốn không biết bao nhiêu thời gian, công sức nhắc nhở, thậm chí còn phải bỏ tiền ra mua quần cho các em, một việc mà chắc chưa có ngôi trường nào trên thế giới làm vậy, nhưng việc nữ sinh mặc váy quá ngắn đến trường vẫn không cải thiện.

Bà hiệu trưởng trường trung học Trentham cho biết váy ngắn đã khiến các thầy giáo và nam sinh ở trường trung học Trentham bối rối khi trót nhìn thấy các cô gái đi lên cầu thang hay ngồi xuống - Ảnh: Daily Mail

Bà nói: “Các em nữ nếu mặc váy dài thì cũng vẫn cứ kéo lên. Chúng tôi nhắc các em kéo xuống thì chỉ được một lúc, rồi mọi việc lại đâu vào đấy. Điều này không chỉ gây phiền toái với các thầy giáo mà còn với cả các nam sinh. Các em gái cũng phải lên xuống cầu thang và ngồi xuống, mỗi lúc như vậy đều khiến những người xung quanh "ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái”.

Hiện tại các nữ sinh vẫn được phép mặc quần dài đen hoặc váy đen với độ dài hoặc ở đầu gối hoặc cao hơn đi cùng với tất đen. Tuy nhiên kể từ tháng 9 tới, nếu không mặc quần đến trường, các em sẽ bị đuổi về nhà.

Các nữ sinh Isabel Cartwright, 15 tuổi (trái) và Charlotte Vila-Watkiry, 15 tuổi mặc đồng phục váy và quần đen theo quy định hiện hành tại trường trung học Trentham - Ảnh: Daily Mail

Tiến sĩ Blencowe cho biết chuyện mặc váy đi học của các nữ sinh đã trở thành “vấn đề ngày càng nan giải trong 2 năm qua với nhà trường, nhất là với các em gái 9, 10 và 11 tuổi. Các em nữ 7 hay 8 tuổi đều tuân thủ quy tắc đồng phục, nhưng càng lớn các em lại càng mặc váy ngắn hơn”. Bà buộc phải đưa ra quy định cấm hoàn toàn việc mặc váy đến trường sau khi mọi nỗ lực nhắc nhở thất bại.

Trước quy định mới, dư luận học sinh và phụ huynh trong trường trung học Trentham cũng có những chia rẽ. Có người nhất trí với quy định của hiệu trưởng, nhưng cũng có người cho rằng, mùa hè nắng nóng mà bắt học sinh phải mặc quần dài suốt tuần đi học có vẻ như chưa hợp lý lắm.

Quy định mới của trường trung học Trentham được công bố chỉ vài tháng sau khi một quy định khác tương tự cũng đã được ban hành ở trường Bridlington tại thành phố Hull, đông Yorkshire. Tại đó, nhà trường quy định mọi học sinh đều phải mặc cùng một kiểu quần tới trường để tránh tình trạng một số em chọn những trang phục bó sát rất phản cảm.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên