05/07/2015 14:54 GMT+7

​Sập nhà máy ở Trung Quốc, 9 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 5-7, truyền thông Trung Quốc đưa tin một nhà máy giày ở nước này bất ngờ sụp đổ khiến ít nhất chín người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Hiện trường vụ sập nhà máy ở Ôn Lĩnh - Ảnh: News.cn

Theo Tân Hoa xã, khoảng 51 công nhân có mặt trong nhà máy giày ở thành phố Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang khi tòa nhà bất ngờ sụp đổ tối qua 4-7. Ít nhất chín người đã thiệt mạng. Các đội cứu hộ lôi ra khỏi đống đổ nát 42 người.

Hiện các nạn nhân may mắn sống sót đều đang được điều trị trong bệnh viện ở Ôn Lĩnh. Chưa rõ tình trạng sức khỏe họ ra sao. Tân Hoa xã cho biết chính quyền địa phương đang điều tra nguyên nhân vụ sập nhà máy.

Trên các trang mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người đăng tải hình ảnh các nhân viên cứu hộ đứng trên đống đổ nát của nhà máy giày tại Ôn Lĩnh. Một số người bị thương được khiêng đi bằng cáng ra khỏi hiện trường.

Sập nhà và các tai nạn công nghiệp khác thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc do nhiều cơ sở đã cũ, doanh nghiệp và nhà chức trách không tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn và xây dựng.

Hồi tháng 5, chính quyền Trung Quốc khẳng định chất lượng xây dựng kém và các quy định an toàn lỏng  lẻo là nguyên nhân dẫn tới vụ hỏa hoạn một nhà dưỡng lão khiến 38 người thiệt mạng.

Hồi tháng 4, gần 30.000 người phải di tản khi hỏa hoạn xảy ra tại một nhà máy hóa chất. Lửa cháy liên tục trong 50 giờ trước khi được dập tắt. Tháng 11-2014, hỏa hoạn tại một mỏ than ở miền tây bắc Trung Quốc khiến 26 công nhân thiệt mạng. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên