03/07/2015 08:57 GMT+7

Người giấu mặt góp 3 triệu USD cho nạn nhân vụ nổ súng

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Tờ Washington Post ngày 2-7 đưa tin một nhóm mạnh thường quân giấu mặt đã quyên góp 3 triệu USD cho người nhà nạn nhân trong vụ nổ súng tại Charleston.

Ông Clementa Pickney - mục sư của nhà thờ trong vụ thảm sát - Ảnh: Washington Post

Các nhà tài trợ giấu tên trên để lại thông tin rằng tuy họ không thể hiểu hết “nỗi đau từ thảm kịch không tưởng” đó, nhưng họ sẽ tìm cách gây quỹ để tôn vinh ông Clementa Pinckney - mục sư tại nhà thờ Emanuel AME, người mà theo họ là “đã thể hiện sâu sắc các giá trị mang chúng ta đến với nhau”.

Tờ Washington Post dẫn lời Thống đốc bang Charleston Joseph P. Riley rằng ông không biết gì về các mạnh thường quân này. Giáo sư Trường đại học Harvard Henry Louis Gates Jr. đã gọi điện cho ông và thông báo về số tiền trên. Giáo sư cho biết nhiều người giấu mặt đã liên lạc với ông và nói rằng họ muốn giúp đỡ người thân các nạn nhân.

Hôm qua 2-7, Thống đốc bang Charleston Joseph P. Riley tuyên bố mở quỹ học bổng mang tên Clementa Pinckney nhằm hỗ trợ học phí đại học cho con các nạn nhân trong vụ thảm sát tại Charleston xảy ra vào tháng trước.

Clementa Pickney là mục sư nhà thờ Emanuel AME đồng thời là thượng nghị sĩ bang Carolina đã bị giết cùng với tám người khác bởi một tay súng vào ngày 17-6 vừa qua. Kẻ sát nhân là Dylann Roof, một thanh niên da trắng 21 tuổi, khai nhận động cơ nổ súng vì phân biệt chủng tộc cực đoan.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên