30/06/2015 11:35 GMT+7

​IS lần đầu tiên chặt đầu nữ thường dân

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 30-6, tổ chức Đài Quan sát nhân quyền Syria (SOHR) thông báo nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chặt đầu hai phụ nữ ở Syria bị cáo buộc là “phù thủy”.

Khói bốc lên từ thị trấn Kobani ở Syria, nơi IS đang tấn công - Ảnh: Reuters

Theo AFP, SOHR cho biết IS chặt đầu hai nữ nạn nhân ở tỉnh Deir Ezzor. Đây là lần đầu tiên IS giết hại phụ nữ thường dân bằng cách thức man rợ và tàn bạo này. Hai cặp vợ chồng bị hành quyết hôm 28 và 29-6 đều bị cáo buộc là “thực hiện những trò ma thuật phù thủy”.

Trên thực tế các tay súng IS từng chặt đầu thi thể các nữ chiến binh người Kurd trong các trận chiến. Nhóm này cũng từng hành quyết các nữ thường dân bị cáo buộc tội quan hệ bất chính bằng cách ném đá đến chết.

Nhưng đây là lần đầu tiên IS chặt đầu nữ thường dân. SOHR cho biết hai vụ hành quyết man rợ được thực hiện một cách công khai. Kể từ khi lập nhà nước ở Syria và Iraq đến nay, IS đã hành quyết hơn 3.000 người, bao gồm 1.800 thường dân, trong đó có 74 trẻ em.

Cũng trong hôm nay, có thông tin IS đã trừng phạt ít nhất tám người vì tội không ăn chay trong tháng Ramadan. Họ đều bị treo người trên giá thập tự suốt một ngày. Trong số tám nạn nhân có hai trẻ em. Nguồn tin của SOHR cho biết có thể IS còn trừng phạt nhiều người khác trong những ngày Ramadan này. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên