28/06/2015 05:28 GMT+7

​Hơn 200 người Đài Loan bị thương vì cháy nổ tại công viên nước

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Vụ nổ trên sân khấu tại công viên nước ở bên ngoài thủ phủ Đài Bắc của Đài Loan ngày 27-6 đã làm 200 người bị thương, trong đó 90 người bị thương nặng.

Cấp cứu các nạn nhân trong vụ cháy nổ ở công viên nước Formosa Fun Coast tại thành phố Tân Bắc, Đài Loan - Ảnh: Reuters

Theo AFP, vụ việc xảy ra khi số bột màu phun lên đám đông khán giả bất chợt bắt lửa. Đoạn video đăng trên trang web của báo Apple Daily cho thấy cảnh khi các đám đông đang khiêu vũ theo nhạc, những luồng bột màu phun về phía họ bất chợt biến thành quả cầu lửa.

Mọi người khiếp đảm vừa la hét vừa tán loạn chạy khỏi khu vực sân khấu đã bắt đầu bén lửa.

Theo các quan chức Đài Loan, có khoảng 1.000 khán giả tham gia sự kiện Color Play Asia tại công viên nước Formosa Fun Coast, ở ngay bên ngoài khu trung tâm Đài Bắc. 229 người đã nhập viện, trong đó có 97 trường hợp bị thương nặng.

Theo truyền thông địa phương, có những trường hợp bị bỏng tới hơn 40%.

Một bác sĩ điều trị cho 41 nạn nhân tại một bệnh viện ở Đài Bắc cho biết 17 người trong số họ “bị bỏng nặng” và tổn thương hệ hô hấp.

Một nhân chứng kể lại sự việc: “Sự cố bắt đầu từ khu vực bên trái sân khấu. Thoạt đầu tôi nghĩ đó là một phần hiệu ứng đặc biệt của buổi lễ nhưng sau đó tôi nhận ra có gì không ổn và mọi người bắt đầu la hét, bỏ chạy”.

Phát ngôn viên của lực lượng cứu hỏa thành phố Tân Bắc nói: “Theo nhận định ban đầu của chúng tôi thì đây là một vụ cháy nổ do phun bột màu. Nguyên nhân có thể do tác động của nhiệt lượng tỏa ra từ hệ thống ánh sáng trên sân khấu”.

Cũng theo người phát ngôn, một người chịu trách nhiệm về tổ chức sự kiện này đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra. Đám cháy đã được dập tắt rất nhanh sau đó tuy nhiên các xe cứu thương không dễ tiếp cận hiện trường.

“Chúng tôi rất buồn và lấy làm tiếc vì tai nạn này”, thị trưởng thành phố Tân Bắc Eric Chu cho biết. “Tôi đã yêu cầu lập tức đóng cửa công viên để điều tra vụ việc”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên