27/06/2015 08:02 GMT+7

Trung Quốc sẽ dời trung tâm hành chính khỏi Bắc Kinh

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TT - Trung Quốc đang lên kế hoạch di dời chính quyền thành phố Bắc Kinh, bao gồm hàng chục nghìn công chức, ra khỏi trung tâm thủ đô tới quận Thông Châu ở phía đông.

Tắc nghẽn giao thông trầm trọng ở Bắc Kinh - Ảnh: ImagineChina
Tắc nghẽn giao thông trầm trọng ở Bắc Kinh - Ảnh: ImagineChina

Theo báo Người Thượng Hải, Chính phủ Trung Quốc xác định mô hình hiện tại khiến tắc nghẽn giao thông và ô nhiễm ở thành phố Bắc Kinh ngày càng trở nên xấu đi, các di tích cổ của thủ đô bị xâm hại. Đây cũng là một phần trong chiến lược đô thị hóa mới của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trong hơn một năm qua, chính quyền Trung Quốc triển khai kế hoạch Jing-Jin-Ji thành lập một cụm đô thị 130 triệu dân với diện tích tương đương Belarus.

Jing-Jin-Ji là sự kết hợp của ba khu vực mà kế hoạch này sẽ bao trùm là thủ đô Bắc Kinh (Beijing), thành phố láng giềng Thiên Tân (Tianjin) và tỉnh Hà Bắc, có tên truyền thống là Ký (Ji).

Chính quyền thành phố Bắc Kinh ở Thông Châu sẽ tập trung vào nỗ lực kết nối và phát triển kinh tế ba vùng, để lại trung tâm thủ đô cho các bộ ngành của chính phủ trung ương. Trong thời gian qua, giá nhà đất tại Thông Châu đã tăng vọt trước thông tin chính quyền thành phố Bắc Kinh sẽ dời trụ sở tới đây.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên