21/06/2015 13:01 GMT+7

Matxcơva, Kursk ngập nặng, dân Nga bơi cùng ôtô

HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO - Hãng tin Russia Today đưa tin mưa lớn xối xả hôm qua 20-6 làm ngập lụt nghiêm trọng thủ đô Matxcơva và thành phố Kursk (Nga), thậm chí cư dân còn có thể bơi trên đường.

Một người đàn ông bơi trong dòng nước ngập đường phố Kursk, Nga - Ảnh: RT
Một người đàn ông bơi trong dòng nước ngập đường phố Kursk, Nga - Ảnh: RT
Nước ngập tới mui xe hơi ở thành phố Kursk, Nga - Ảnh: Twitter
Nước ngập tới mui xe hơi ở thành phố Kursk, Nga - Ảnh: Twitter

Báo cáo của các nhà chức trách địa phương cho biết hiện chưa xác định được mức thiệt hại cũng như thương vong do lũ lụt gây ra, trong khi đó nhiều chuyến bay tại Matxcơva đã phải hoãn.

Truyền thông Nga cho hay đường phố ở Matxcơva và Kursk ngập lụt “biến thành sông” khi các hệ thống cống thoát nước không đảm bảo thoát nước kịp thời. Mưa bão đã gây ảnh hưởng đến đời sống hằng ngày của 430.000 cư dân thành phố Kursk.

Theo RT, nhiều người dân đã quay và chụp ảnh tình trạng lũ lụt nghiêm trọng lên mạng xã hội Twitter, trong đó có cảnh xe hơi bị ngập nước tới mui, còn người dân tại thành phố Kursk có thể lội bì bõm và bơi trong dòng nước ngập thành phố.

RT cho biết để trấn an người dân và giới truyền thông, một phát ngôn viên phụ trách tình trạng khẩn cấp ở Matxcơva cho biết tình hình lũ lụt sau mưa lớn nêu trên là “bình thường” vì các nơi này thường hay ngập lụt trong mùa mưa và nước lũ sẽ nhanh chóng rút nhanh.

Video người bơi trong dòng nước ngập đường phố Kursk, Nga - Nguồn: YouTube/RT
Video xe hơi bị ngập nước tới mui trên đường phố Kursk, Nga - Nguồn: YouTube/RT
Video mưa bão càn quét qua thủ đô Matxcova - Nguồn: YouTube/RT

* Mưa bão ở Trung Quốc, 18 người thiệt mạng

Theo AP ngày 20-6, Bộ Nội vụ Trung Quốc cho biết mưa bão xối xả trong hơn 48 giờ qua tại các tỉnh miền nam làm sập hàng ngàn ngôi nhà và khiến hàng chục ngàn cư dân phải sơ tán. Hiện xác nhận được 18 trường hợp thiệt mạng do sập nhà, sạt lở đất, chết đuối và bị sét đánh.

Các vùng nông thôn tỉnh Hồ Bắc bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa bão - Ảnh: Tân Hoa xã

Các tỉnh miền nam Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa bão 

Báo cáo cho biết tỉnh Hồ Bắc bị mưa bão nặng nề nhất khi có đến 10 người thiệt mạng và ảnh hưởng đến đời sống hằng ngày của 664.000 người, trong khi tỉnh lân cận Hồ Nam có 527.000 người bị ảnh hưởng bởi mưa bão.

Ngoài ra, năm người đã thiệt mạng trong khu đô thị thành phố Trùng Khánh. Còn tỉnh Quý Châu xác nhận có hai người chết và một người tại tỉnh An Huy, theo AP.

Trong khi đó, các nhà chức trách đang cố gắng chôn và khử trùng, xử lý mùi hôi của hơn 17.000 con heo bị chết khi trang trại heo bị ngập lụt tại khu vực phía nam tỉnh Quảng Tây.

HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nga Ngập đường video