10/06/2015 11:14 GMT+7

Malaysia bắt giữ nữ du khách khỏa thân trên núi Kinabalu

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Núi Kinabalu là núi cao nhất Malaysia và được coi là nơi thiêng liêng trong văn hóa của người bản địa, nơi an nghỉ của các linh hồn.

Nhóm du khách rủ nhau thoát y chụp ảnh trên núi Kinabalu khiến người dân Malaysia tức giận - Ảnh: thestar.com

Nhà chức trách Malaysia ngày 9-6 đã bắt giữ một phụ nữ nước ngoài do khỏa thân chụp ảnh trên núi Kinabalu, nơi vừa xảy ra động đất mạnh 6,0 độ Richter khiến ít nhất 16 người thiệt mạng.

Một số người dân địa phương cho rằng hành vi này là một sự xúc phạm và đã khiến thần núi tức giận, gây ra trận động đất.

Hãng tin nhà nước Bernama dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết nữ du khách bị bắt ở sân bay thị trấn Tawau, bang Sabah, khi đang chuẩn bị bay tới Kuala Lumpur. Danh tính và quốc tịch của cô không được tiết lộ.

Theo Guardian, hôm 30-5, một nhóm du khách châu Âu và Bắc Mỹ đã rủ nhau thoát y chụp ảnh trên đỉnh núi Kinabalu - núi cao nhất Malaysia và được coi là nơi thiêng liêng trong văn hóa của người bản địa, nơi an nghỉ của các linh hồn. 

Bức ảnh chụp các du khách thoát y chụp ảnh trên núi Kinabalu gây phẫn nộ trong dân chúng Malaysia - Ảnh: thestar.com

Các bức ảnh sau đó được phát tán trên mạng, gây phẫn nộ trong công chúng Malaysia, nhiều người nói hành động này là thiếu tôn trọng. Một số người - trong đó có một quan chức Malaysia, nói vì việc này mà thần núi tức giận gây ra trận động đất ngày 5-6.

Hiện chưa rõ có người nào trong nhóm du khách trên bị truy tố hay không. Cảnh sát Malaysia và các quan chức di trú cũng chưa đưa ra bình luận.

Tuy nhiên báo chí địa phương đưa tin những du khách có liên quan trong vụ việc đã bị cấm rời khỏi Sabah để cảnh sát để điều tra. Một số báo cáo còn cho biết hai du khách người Canada trong nhóm đã bị cấm rời Malaysia.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên