07/06/2015 08:05 GMT+7

​Vụ lật tàu Trung Quốc: tìm được gần hết thi thể

DIỆU AN
DIỆU AN

TT - Số người chết trong vụ lật tàu du lịch trên sông Trường Giang ở Hồ Bắc (Trung Quốc) tăng lên 406 người, sau khi đội cứu hộ tìm thêm được nhiều thi thể từ xác con tàu.

Người thân của một nạn nhân tàu chìm khóc nức nở khi nghe thông báo về số người chết sáng 6-6 - Ảnh: Reuters

Trước đó, lực lượng cứu hộ dùng cần cẩu lớn để lật lại và trục vớt con tàu. Cho đến nay, chỉ có 14 trong tổng số 456 người trên tàu Ngôi Sao Phương Đông được xác nhận sống sót, trong đó có thuyền trưởng, sau tai nạn hôm 1-6.

Trả lời phỏng vấn của truyền thông Trung Quốc tối 5-6, như Reuters cho biết, ông Jiang Zhao, tổng giám đốc công ty điều hành tàu Ngôi Sao Phương Nam, đã cúi đầu xin lỗi về vụ lật tàu thảm khốc này. Ông Jiang nói công ty của ông sẽ hợp tác với cơ quan điều tra. Bắc Kinh cũng cam kết sẽ không có sự che đậy nào trong quá trình điều tra.

Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 36 người mất tích dù hi vọng về những người sống sót vô cùng nhỏ nhoi. Theo Tân Hoa xã, khoảng 3.400 binh sĩ, 1.700 cảnh sát bán quân sự và 149 tàu tham gia công tác cứu hộ kể từ khi con tàu gặp nạn.

Hơn 1.400 thân nhân của các nạn nhân đã đổ về khu vực tàu gặp nạn ở huyện Giám Lợi, tỉnh Hồ Bắc. Tại đây, nhiều thân nhân cãi nhau với đại diện chính quyền vì bị ngăn cản tiếp cận khu vực tàu gặp nạn cũng như nhận được quá ít thông tin về vụ tai nạn.

DIỆU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên