16/05/2015 13:41 GMT+7

Tàu hỏa Mỹ trật bánh do đụng vật thể bay lạ?

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Theo các nhà điều tra Mỹ, đoàn tàu Amtrak bị trật bánh ở Philadelphia, Pennsylvania hôm 13-5 (giờ VN) có thể đã trúng phải đạn, đá hoặc vật thể bay lạ ngay trước khi gặp nạn.

Hiện trường vụ tàu Amtrak trật bánh làm 8 người chết ở Philadelphia, Pennsylvania - Ảnh: AP

Thông báo với các phóng viên ngày 15-5 (giờ địa phương), một quan chức ngành giao thông cho biết một nhân viên trên tàu nói với các nhà điều tra rằng ngay trước khi tai nạn xảy ra, cô nghe thấy kỹ sư Amtrak nói chuyện qua radio với một kỹ sư đường sắt khu vực. 

Theo đó, đoàn tàu bị trúng đá hoặc vật thể bay nào đó làm cho lái tàu bị phân tâm, hoảng sợ hoặc thậm chí bị thương ngay trước khi tai nạn xảy ra. Cục điều tra liên bang (FBI) đang điều tra tình tiết này.

Ông Robert Sumwalt - thành viên Ban an toàn giao thông quốc gia, nói kính chắn gió của đoàn tàu bị vỡ trong vụ tai nạn, nhưng một mảnh kính có dấu vết cho thấy dường như bị vật gì va trúng. 

AP cho biết Sumwalt từ chối dự đoán về vật thể có thể va vào đoàn tàu, nhưng tình tiết mới này có thể khiến cuộc điều tra chuyển sang hướng khác.

Trước đó, các nhà điều tra chỉ tập trung vào lý do tại sao đoàn tàu tăng tốc lên đến hơn 160km/giờ ngay trước khi vào một khúc cua gắt yêu cầu phải giảm tốc độ xuống một nửa.

Video hiện trường tàu hỏa Amtrak trật bánh - Nguồn: CNN, Youtube

Hiện các nhà điều tra chưa khai thác được gì từ cơ trưởng Bostian do người này nói không nhớ bất kỳ điều gì sau tiếng còi tàu vang lên ở ga Bắc Philadelphia không lâu trước khi xảy ra tai nạn.

Theo người phát ngôn Cơ quan Giao thông vận tải Đông Nam Pennsylvania, một số đoàn tàu đi qua khu vực tàu Amtrak gặp nạn từng bị vật thể lạ lao vào, thường do thanh thiếu niên hoặc kẻ phá hoại gây ra.

Vào đêm tàu Amtrak bị trật bánh, một đoàn tàu khác buộc phải hoãn chuyến do có điều bất thường.

Đoàn tàu Amtrak số hiệu 188 đi từ Washington tới New York bị trật bánh khi đến Philadelphia, Pennsylvania đêm 12-5 giờ Mỹ (sáng 13-5 giờ VN) khiến 8 người chết và hơn 200 người bị thương.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên