14/05/2015 14:29 GMT+7

Trung Quốc cấm binh sĩ dùng Apple Watch

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Chiếc đồng hồ thông minh của Hãng Apple có thể rất phổ biến tại Trung Quốc nhưng lại khiến giới quân sự nước này lo ngại về nguy cơ rò rỉ thông tin.

Đồng hồ thông minh Apple Watch bị cấm dùng trong lực lượng quân nhân Trung Quốc - Ảnh tư liệu

Theo NBC News, tờ Giải Phóng Quân Nhật Báo (Liberation Army Daily), cơ quan ngôn luận hàng đầu về quân sự của lực lượng Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), vừa có bài viết cảnh báo về nguy cơ mất an ninh liên quan tới việc sử dụng đồng hồ thông minh Apple Watch.

Bài viết không nêu đích danh thương hiệu các sản phẩm điện tử thông minh gây quan ngại, nhưng nội dung khá rõ ràng: “Việc một quân nhân đeo trên người thiết bị điện tử có khả năng ghi âm, ghi hình chất lượng cao, chụp ảnh và truyền gửi dữ liệu dẫn tới nguy cơ người đó rất có thể sẽ bị theo dõi hoặc tiết lộ các bí mật quân sự”.

Cảnh báo được đưa ra sau sự việc xảy ra tại một đơn vị quân đội đóng ở miền đông Trung Quốc. Một tân binh được bạn gái tặng quà là chiếc đồng hồ thông minh. Anh này đã dùng nó để chụp ảnh các đồng đội.

Sau đó chỉ huy viên tân binh phát hiện, ngăn chặn và báo cáo lại sự việc với chỉ huy cấp cao hơn vì cho rằng những thiết bị như vậy có thể gây tổn thất cho quân đội.

Báo Giải Phóng Quân Nhật Báo trích dẫn ý kiến của cơ quan bảo vệ bí mật quốc gia Trung Quốc: “Việc quân nhân sử dụng các thiết bị mang theo người có khả năng kết nối Internet, cung cấp thông tin về vị trí và những tính năng điện đàm khác cần được xem như hành động vi phạm an ninh quốc gia”.

Cả Bộ Quốc phòng Trung Quốc và văn phòng truyền thông của Tập đoàn Apple tại Trung Quốc đều không phản hồi về vấn đề này.

Tuy nhiên theo nguồn tin của NBC News từ một số thành viên khác trong lực lượng quân đội Trung Quốc, đồng hồ thông minh và các thiết bị điện tử thông minh theo người đều bị cấm dùng trong quân đội nước này.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên