02/05/2015 22:10 GMT+7

Thái Lan tìm thấy mộ tập thể chôn 26 người tị nạn

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Lực lượng pháp y Thái Lan ngày 2-5 đã khai quật 26 thi thể đã thối rữa của những người tị nạn trong một khu rừng ở miền nam nước này.

Thi thể đã thối rữa được khai quật tại khu mộ tập thể - Ảnh: AFP

Theo AFP, các thi thể đã phân hủy, còn những bộ xương được chôn chỉ cách mặt đất vài tấc và được phủ tre bên trên tại tỉnh Songkhla, giáp biên giới Malaysia.

Các nạn nhân được cho là người tị nạn Myanmar và Bangladesh. Trong số nạn nhân có một phụ nữ.

Lãnh đạo lực lượng tìm kiếm, cảnh sát trưởng Jarumporn Suramanee cho biết chưa xác định được nguyên nhân tử vong của những người này. Tuy nhiên điều tra ban đầu cho thấy các nạn nhân có thể bị đánh đập, ngược đãi.

Các nhân viên tìm kiếm cũng phát hiện hai người đàn ông sống sót, một người 25 tuổi và một người 35 tuổi. Cả hai cho biết họ bị giam giữ tại khu trại trong nhiều tháng, thiếu ăn dù họ đổ bệnh.

“Cả hai đều suy dinh dưỡng - bác sĩ Kwanwilai Chotpitchayanku nói - Người đàn ông lớn tuổi hơn không đi nổi. Anh ta không ăn gì trong hai ngày trước khi được cứu”.

Một thi thể người mới chết chưa được chôn cho thấy có người ở khu trại gần đây. Cảnh sát cho hay khu trại có thể đã bị bỏ vài ngày trước khi bị phát hiện và những người bị bệnh bị bỏ lại.

Vụ việc một lần nữa thu hút sự chú ý đến nạn buôn người bị chỉ trích là “mất kiểm soát” tại Thái Lan. Hàng chục nghìn người tị nạn chủ yếu thuộc cộng đồng người Rohingya thiểu số đến từ Myanmar và Bangladesh đã mạo hiểm vượt biển tới miền nam Thái Lan.

Chính phủ Thái Lan tuyên bố đang tiến hành các bước quan trọng nhằm đối phó với tình trạng buôn người. Giới phân tích cho rằng các biện pháp này đã khiến các nhóm buôn người tìm cách che giấu hoặc giảm số lượng người tị nạn trong các trại tạm giữ.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên