02/05/2015 12:28 GMT+7

6.621 người chết, Nepal xác định không còn nạn nhân nào sống sót

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 2-5, chính quyền Nepal tuyên bố không thể tìm thấy thêm người còn sống sót trong các đống đổ nát sau động đất.

Một cậu bé bị thương ngủ trên nền đất ngoài bệnh viện huyện Dhading - Ảnh: Reuters

Một tòa nhà xiêu vẹo vì động đất ở Kathmandu Ảnh: Reuters

Theo AFP, người phát ngôn Bộ Nội vụ Laxmi Prasad Dhakal cho biết: “Đã một tuần trôi qua kể từ thảm họa. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để cứu hộ cứu nạn nhưng không còn khả năng tìm thấy người sống sót trong các đống đổ nát”.

Ông Dhakal thông báo tổng số người chết đã lên đến 6.621 người, trong khi số người bị thương là 14.023 người. Tính từ đêm 30-4, các đội cứu hộ với chó nghiệp vụ và thiết bị tầm nhiệt vẫn chưa phát hiện thêm người sống sót nào trong các đống đổ nát.

Tuy nhiên số phận hàng nghìn người mất tích vẫn là dấu hỏi lớn. Mới đây Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) ở Nepal cho biết vẫn chưa rõ tung tích của 1.000 người châu Âu. Nhà điều phối cứu hộ Hemanta Pal khẳng định số người chết chắc chắn sẽ gia tăng.

Bởi các hoạt động tìm kiếm cứu nạn vẫn đang diễn ra ở các vùng đồi như Dhading, Rasuwa và Sindhupalchok. Đây đều là những khu vực bị tàn phá nặng nề và có thể có nhiều người thiệt mạng. Lở đất và thời tiết xấu đang cản trở nỗ lực đưa hàng cứu trợ đến các vùng bị cô lập.

Theo Reuters, hôm nay máy bay quân sự và các thiết bị hạng nặng của quân đội Mỹ bắt đầu có mặt ở Nepal để tham gia nỗ lực cứu hộ. Sáu máy bay quân sự Mỹ cùng 100 lính thủy đánh bộ đến Kathmandu hôm nay.

Bộ trưởng Thông tin Minendra Rijal thông báo chính phủ sẽ hỗ trợ 1.000 USD cho gia đình các nạn nhân thiệt mạng, cũng như 400 USD tiền chôn cất hoặc hỏa táng. Bộ trưởng Tài chính Ram Sharan Mahat khẳng định Nepal cần ít nhất 2 tỷ USD tiền tái thiết hạ tầng, nhà cửa, bệnh viện, cơ quan chính phủ…

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên