20/04/2015 06:20 GMT+7

​IS tung video hành quyết người Thiên chúa giáo tại Libya

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) lại vừa tung ra video hành quyết 2 nhóm tù nhân được cho là người Thiên chúa giáo Ethiopia tại Libya.

Theo CNN, đoạn video này do al-Furqan Media, một nhánh trong mạng lưới truyền thông của IS tung ra hôm qua (19-4).

Trong đoạn video dài 30 phút, giọng thuyết minh bằng tiếng Ả rập cho biết hai nhóm nạn nhân trong trang phục quần áo màu cam và màu đen đã bị hành quyết tại các địa điểm khác nhau ở Libya.

Giọng thuyết minh cũng nói việc hành quyết này là cách IS trả thù cho những người Hồi giáo đã bị giết hại và đây cũng là sự răn đe của chúng với những người Thiên chúa giáo không chịu đóng thuế để được tiếp tục duy trì tín ngưỡng.

Cũng trong đoạn video, một giọng nói khác cho biết những người Thiên chúa giáo ở thành phố Mosul phía bắc Iraq đã được cho lựa chọn hoặc cải sang đạo Hồi, hoặc có thể giữ đạo Thiên Chúa nhưng phải đóng thuế.

Người này nói: “Nhà nước Hồi giáo đã đề nghị việc này rất nhiều lần với cộng đồng Thiên Chúa giáo và ra hạn chót cho điều đó nhưng những người Thiên Chúa giáo đã không chịu hợp tác”.  

Ở phần đầu đoạn video, một người đàn ông xuất hiện trong dáng vẻ của quan tòa đưa ra những tài liệu cho biết, một người Thiên Chúa giáo Syria nợ một người Hồi giáo Syria 2.900 USD từ năm 2004. Nhưng người Hồi giáo đã không đòi được tiền dưới thời của tổng thống Bashar al-Assad. Tuy nhiên sau khi nộp đơn lên tòa án Hồi giáo, người này đã nhận lại được tiền chỉ trong một tháng.

Hồi tháng 2, IS cũng đã tung ra video hành quyết 21 người Thiên Chúa giáo Ai Cập trên bờ biển Libya. Các nạn nhân cũng mặc quần áo màu cam.

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên