17/04/2015 11:44 GMT+7

Những câu hỏi lạ lùng trong cuộc giao lưu với ông Putin

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Bên cạnh nhiều chuyện quốc gia đại sự, không ít câu hỏi trong cuộc trả lời trực tuyến của tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16-4 đã gây bất ngờ thú vị vì sự kỳ lạ và ngây thơ.

Ông Putin trong cuộc hỏi - đáp với người dân - Ảnh: abcnews.go.com

Sau khoảng 20 phút toàn những con số thống kê và các ý tưởng lớn, các câu hỏi lạ lùng bắt đầu.

Tại sao chính phủ không tìm cách hạ giá táo?

Tại sao ông không trở thành tổng thư ký Liên Hiệp Quốc?

Một bé gái 4 tuổi hỏi ông Putin: “Làm tổng thống có khó không? Bác ngủ mấy tiếng mỗi tối? Vì cháu rất thích ngủ”.

Ông đáp: “Nếu cháu thích ngủ, cháu sẽ trở thành một tổng thống khỏe mạnh”.

Một phụ nữ tên Elena nói bà muốn mua một con chó làm quà sinh nhật cho bạn mình, nhưng chồng người bạn này là Boris không muốn, nên bà nhờ ông Putin can thiệp để thuyết phục Boris, một cựu đại tá cảnh sát.

Ông Putin cười và nói ông bị đẩy vào tình thế khó xử, nhưng vẫn đề nghị gặp Boris để nói chuyện với ông.

John, một người Anh có một nông trại sữa ở Nga đã 25 năm qua với bộ râu Chính thống giáo rất Nga và một cái áo thun những năm 1970, hỏi ông Putin tại sao lại có quá ít hỗ trợ cho các hộ nông dân nhỏ.

Trước khi trả lời, ông Putin hỏi John tại sao lại tới Nga? “Cherchez la femme hả”, ông Putin đùa, dùng cụm từ tiếng Pháp có nghĩa là “đuổi theo đàn bà”. John đáp: “Tôi không nói được tiếng Pháp”. Hóa ra John đã cưới một phụ nữ Nga và trở thành người nước ngoài đầu tiên nêu câu hỏi trong một cuộc hỏi - đáp với tổng thống.

Ông Putin đã tỏ ra quan tâm tới đời sống của người dân bình thường, ghi chú liên tục, hỏi tên những người ông tiếp chuyện và cố gắng giải quyết vấn đề của họ.

Có lúc, người dẫn chương trình cho ông Putin xem ảnh căn nhà xơ xác của một nữ chiến binh 85 tuổi. Ông Putin nhận bức ảnh và nói sẽ giải quyết vấn đề.

Một người khác hỏi liệu ông Putin có muốn được nhân bản ra không, vì ông là quan chức duy nhất được người dân tin tưởng? Ông Putin đã nói không.

Một người đàn ông khác gợi ý cho ông Putin rằng để làm giảm bớt các căng thẳng trong quan hệ quốc tế, ông nên mời những nhà lãnh đạo thế giới khác đi tắm hơi. Ông Putin giải thích tại sao ông không còn làm thế nữa sau lần tiếp cựu thủ tướng Đức Gerhard Schroeder.

“Chuyện có thật đấy - ông Putin kể - Ông ấy đang uống bia với tôi thì nhà tắm phát hỏa, tôi nói: “Chạy ra ngay, nhà tắm đang cháy”. Ông ấy nói: “Để tôi uống hết bia đã”. Tôi nói: “Ông điên rồi! Cả tòa nhà đang cháy!” Nhưng ông ấy quả đã uống hết bia. Và nhà tắm cháy trụi”.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên