15/04/2015 09:58 GMT+7

Clip phát hiện nhân viên sân bay lục hành lý ở Mỹ

CHIÊU VĂN (theo CNN)
CHIÊU VĂN (theo CNN)

TTO - Các máy quay bí mật gắn ở sân bay đã giúp nhà chức trách Mỹ phát hiện và xử lý nhiều vụ nhân viên sân bay lục loại hành lý và ăn cắp đồ của hành khách.

Tang vật từ những vụ trộm trên máy bay - Ảnh: cnn.com
Sở cảnh sát Miami-Dade đã đặt các máy quay đó trong chiến dịch điều tra tình trạng ăn cắp đồ của hành khách ở sân bay

Bên trong một máy bay ở phi trường quốc tế Miami, những nhân viên phụ trách hành lý đang có một cuộc “shopping” miễn phí qua các túi hành lý của khách hàng. Nhưng họ không biết rằng họ đang bị theo dõi.

Sở cảnh sát Miami-Dade đã đặt các máy quay đó trong chiến dịch điều tra tình trạng ăn cắp đồ của hành khách ở sân bay.

“Đó là vấn đề chúng ta đều phải đối mặt”, thiếu úy cảnh sát Pete Estis nói với WHNT News. “Chúng tôi sẽ tiến hành tích cực các chiến dịch này cho tới khi tình trạng ăn cắp đồ giảm”.

Những vụ trộm ở sân bay không chỉ diễn ra ở Miami. Một phân tích của hãng truyền hình CNN về mất mát hành lý của hành khách đi máy bay cho thấy từ 2010 tới 2014, đã có 30.621 đơn khiếu nại mất đồ giá trị trong hành lý ký gửi ở Mỹ. Tổng cộng tài sản bị mất giá trị lên tới 2,5 triệu USD.

Sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York đứng đầu danh sách các sân bay có nhiều hành lý bị mất trộm, tiếp theo là các sân bay quốc tế Los Angeles, Orlando và Miami.

Vấn đề đặc biệt nghiêm trọng ở JFK trong năm 2013 tới mức hãng hàng không El Al đã phải lắp các máy quay bí mật ở khu vực chở hành lý của máy bay. Máy quay cho thấy hành lý bị mất bao gồm một đồng hồ Seiko 5.000 USD, các iPhone, iPad, máy quay, nhẫn vàng và tiền mặt.

Ở Miami, cảnh sát đã bắt 31 nhân viên phụ trách hành lý sân bay từ năm 2012, bao gồm sáu vụ trong năm nay.

CHIÊU VĂN (theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên