12/04/2015 10:09 GMT+7

Độc giả Time bình chọn ông Putin có ảnh hưởng nhất thế giới

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Kết quả bầu chọn của độc giả tạp chí Time (Mỹ) cho thấy, tổng thống Nga Vladimir Putin là người có ảnh hưởng nhất thế giới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa được độc giả Time bầu chọn người có ảnh hưởng nhất thế giới - Ảnh: Reuters

Theo RT, tổng thống Nga Putin giành được 6,9% phiếu bầu chọn. Sau ông là ca sĩ Hàn Quốc Lee Hae Rin của nhóm nhạc pop 2NE1. Vị trí thứ 3 thuộc về nữ ca sĩ Lady Gaga, tuy nhiên với số phiếu cách khá xa với 2 người dẫn đầu khi chỉ đạt 2,6% phiếu.

Ở top 10 của cuộc bầu chọn còn có nữ ca sĩ Rihanna, ca sĩ Taylor Swift, nữ diễn viên kiêm người mẫu Emma Watson, Đức Dalai Lama, nhà hoạt động xã hội, chủ nhân đồng sở hữu giải Nobel hòa bình 2015 Malala Yousafzai và ca sĩ kiêm nhà sản xuất Giselle Knowles-Carter.

Bên ngoài top 10 đáng chú ý có Giáo hoàng Francis (1,5% phiếu), tổng thống Mỹ Barack Obama (1,4% phiếu), đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama (1,2% phiếu)… Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đứng vị trí thứ 22, thủ tướng Đức Angela Merkel đứng thứ 25.

Kết quả bầu chọn của độc giả Time, tạp chí ra đời từ năm 1923 tại Mỹ, sẽ được chính thức công bố ngày mai (13-4). Danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất sẽ có vào ngày 16-4.

Tháng 11 năm ngoái, tạp chí Forbes của Mỹ cũng đã vinh danh tổng thống Nga Putin là người quyền lực nhất thế giới trong năm thứ 2 liên tiếp.

Người phát ngôn của tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov, cho biết điện Kremlin không biết thông tin về cuộc bầu chọn này của tạp chí Time.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên