11/04/2015 10:03 GMT+7

​Đánh bom ở đảo du lịch Thái Lan, 7 người bị thương

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 11-4, cảnh sát Thái Lan khẳng định một vụ đánh bom xe đêm qua ở đảo du lịch nổi tiếng Samui đã khiến ít nhất bảy người bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: Bangkok Post
Tàn tích chiếc xe bom - Ảnh: Bangkok Post

Theo AFP, tướng Prawut Thavornsiri, người phát ngôn lực lượng cảnh sát hoàng gia Thái Lan, cho biết: “Đây là một vụ đánh bom xe. Chúng tôi chưa rõ bọn tội phạm sử dụng loại chất nổ gì”. Vụ nổ xảy ra bên ngoài trung tâm mua sắm Central Festival ở đảo Samui lúc 11g30 đêm 10-4.

Điều tra sơ bộ cho thấy hung thủ đã gài quả bom vào trong chiếc xe Honda. Chiếc xe này bị lấy trộm từ khu vực miền nam Thái Lan, nơi cuộc chiến ly khai đã cướp đi sinh mạng của hơn 6.000 người, phần lớn là thường dân, trong vòng 10 năm qua.

Phiến quân Hồi giáo ly khai muốn lập vùng tự trị tại các tỉnh miền nam Thái Lan, sát biên giới Malaysia. Tuy nhiên trước đây phiến quân Hồi giáo chưa hề tấn công thường dân tại các khu du lịch ở Thái Lan. Vụ nổ xảy ra ở tầng hầm trung tâm Central Festival. Khi đó tại đây vẫn còn rất nhiều người đi mua sắm và ăn uống.

Vụ nổ khiến các mảnh vỡ văng tung tóe khắp nơi. Ít nhất bảy người đã bị thương vì bị trúng các mảnh vỡ. Có sáu người là người Thái Lan, nạn nhân còn lại là một cô bé người Ý 12 tuổi.  Họ đều không bị thương quá nặng và được điều trị trong bệnh viện.

Samui là hòn đảo du lịch nổi tiếng của Thái Lan. Mỗi năm quốc gia Đông Nam Á thu hút tới 20 triệu du khách nước ngoài và đây là nguồn thu ngoại tệ quan trọng của đất nước này. Sau thời gian biến động chính trị, chính quyền Thái Lan đang nỗ lực thúc đẩy ngành du lịch.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thái Lan bom du lịch