01/04/2015 20:13 GMT+7

Nhà máy sữa ở Yemen bị đánh bom, 25 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 1-4, một nhà máy sữa ở thành phố cảng Hodaida tại Yemen bị đánh bom nổ tung, ít nhất 25 công nhân đã thiệt mạng. Có thể liên quân Ả Rập đã không kích sai mục tiêu.

Khói bốc lên nghi ngút từ nhà máy sữa ở thành phố Houdaida sau vụ đánh bom Ảnh: Reuters

Theo Reuters, nguồn tin y tế tại thành phố Hodaida cho biết 25 công nhân đã thiệt mạng. Tuy nhiên một số nguồn tin quân sự khẳng định có tới 37 công nhân đã chết và 80 người khác bị thương. 

Các nhân chứng cho biết bom rơi xuống nhà máy sữa lúc rạng sáng. Đây là một trong những vụ thường dân thiệt mạng nhiều nhất kể từ khi liên quân do Ả Rập Saudi dẫn đầu mở chiến dịch không kích quân nổi dậy Houthi ở Yemen.

Nhà máy sữa này nằm rất gần một căn cứ quân sự trung thành với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh, một đồng minh của lực lượng Houthi.

Lực lượng Houthi khẳng định máy bay chiến đấu của liên quân Ả Rập đã đánh bom nhầm nhà máy này. Ngược lại, các nguồn tin trung thành với chính quyền Yemen cáo buộc các binh sĩ từ căn cứ gần đó đã bắn tên lửa vào nhà máy.

Saudi Arabia và các nước Ả Rập mở chiến dịch không kích quân Houthi để ngăn chặn nhóm này và ông Saleh giành quyền kiểm soát Yemen. Các nước Ả Rập ủng hộ Tổng thống Yemen Abd-Rabbu Mansour Hadi. Đến nay liên quân vẫn chưa kiểm soát được thành phố cảng Aden, một địa điểm trọng yếu ở Yemen.

Tại New York (Mỹ), UNICEF báo động rằng ít nhất 62 trẻ em đã thiệt mạng và 30 bị thương trong các cuộc giao tranh ở Yemen tuần qua. Liên Hiệp Quốc cũng cho biết một trại tị nạn ở bắc Yemen bị tấn công khiến nhiều người thiệt mạng.

Rạng sáng nay, một tàu hải quân Ấn Độ đã di tản gần 350 công dân Ấn Độ ra khỏi thành phố cảng Aden. Ước tính có hơn 4.000 người Ấn Độ sống ở Yemen trước khi xung đột xảy ra. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên