01/04/2015 12:51 GMT+7

Bắt thêm 3 người liên quan vụ tấn công khủng bố Paris

T.VY
T.VY

TTO - Nhà chức trách Pháp ngày 31-3 thông báo đã bắt giữ thêm 3 người có liên quan đến vụ tấn công tòa báo Charlie Hebdo và siêu thị Hyper Cacher ở Paris hồi tháng 1-2015 làm 17 người chết.

Cảnh sát bên ngoài siêu thị Hyper Cacher, một trong hai nơi bị tấn công khủng bố hồi tháng 1-2015 - Ảnh: BFMTV

Reuters dẫn thông báo của Văn phòng công tố Paris cho hay 3 người này có liên quan tới Amedy Coulibaly - một trong 3 tay súng Hồi giáo đã gây ra các vụ tấn công. Hiện chưa có thêm thông tin về những người vừa bị bắt.

Trước đó, cảnh sát đã bắt giữ và điều tra 7 người đàn ông từ 22-33 tuổi do có liên quan đến các vụ tấn công.

Theo tin đưa, hồi đầu tháng 3 này, bốn người được cho là thân thiết với Coulibaly cũng đã bị bắt, trong đó có một nữ cảnh sát ở Rosny-sous-Bois, ngay bên ngoài Paris. Cô này được cho là đã cải sang đạo Hồi cách đây hai năm và vừa bị đình chỉ công tác hồi đầu tháng 2.

Cùng bị bắt còn có bạn trai cô này, người được tin là rất thân với Coulibaly và đang bị truy nã do buôn ma túy. Thông tin từ điện thoại cho thấy anh ta ở rất gần Coulibaly ngay trước khi xảy ra vụ tấn công, bắt cóc con tin ở siêu thị Hyper Cacher hôm 9-1 làm 4 người chết. 

Sau vụ tấn công, siêu thị đã đóng cửa và vừa hoạt động trở lại 2 tuần trước với đội ngũ nhân viên hoàn toàn mới.

Hiện nhà chức trách đang tiếp tục điều tra các nghi can, riêng với Coulibaly, họ cho biết đã đạt được một số kết quả đáng kể.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên