19/03/2015 10:52 GMT+7

Mỹ không kích tiêu diệt thủ lĩnh al Shabaab

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Lầu Năm Góc ngày 18-3 xác nhận một cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ tại miền nam Somalia đã tiêu diệt thủ lĩnh Adnan Garaar của tổ chức khủng bố al Shabaab.

Các chiến binh al Shabaab trên một con đường tại Somalia - Ảnh: Reuters

"Garaar tạo ra những mối đe dọa lớn trong khu vực, cộng đồng quốc tế và có liên quan đến cuộc tấn công trung tâm West Gate tại Nairobi, Kenya. Cái chết của ông ấy sẽ giáng một đòn đáng kể xuống tổ chức khủng bố al Shabaab tại Somalia" - Lầu Năm Góc tuyên bố.

Theo Reuters, nhiều người tin rằng thủ lĩnh Garaar của al Shabaab đã chủ mưu trong vụ tấn công khủng bố trung tâm mua sắm tại thủ đô Nairobi của Kenya hồi năm 2013 khiến 67 người thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết cuộc không kích diễn ra hồi cuối tuần trước đã đánh trúng một chiếc xe chở lãnh đạo của nhóm khủng bố là Garaar.

Lầu Năm Góc cho biết cuộc không kích diễn ra gần thị trấn Dinsoor thuộc phía tây Mogadishu.

Người dân tại thị trấn cho biết một chiếc xe chở 3 thành viên của tổ chức al Shabaab đã cháy hoàn toàn khi bị không kích.

Garaar là một trong những mục tiêu hàng đầu của Mỹ và các nước phương Tây bên cạnh các mục tiêu khác nằm trong nhóm khủng bố Al-Qaeda.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên