17/03/2015 17:06 GMT+7

Máy bay chiến đấu Trung Quốc liên tục tuần tra Lâm Thương

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 17-3, Bắc Kinh đã có dấu hiệu giảm căng thẳng với Naypyidaw sau  khi chính phủ Myanmar bày tỏ “sự đau xót” trước việc 5 thường dân Trung Quốc thiệt mạng từ vụ ném bom xuống tỉnh Vân Nam.

Tuy nhiên, hình ảnh trên một số hãng truyền thông vẫn cho thấy nhiều máy bay chiến đấu của Trung Quốc vẫn tuần tra liên tục ở vùng trời thuộc huyện Cảnh Mã, thành phố Lâm Thương.

Một số bức hình khách cho thấy máy bay chiến đấu J-11 đang đáp ở sân bay Lâm Thương và hàng lọat xe tải quân sự của quân đội Trung Quốc đậu trên các con đường trong khu vực.

Máy bay chiến đấu Trung Quốc đâu ở sân bay Lâm Thương, tỉnh Vân Nam - Ảnh: SCMP

Truyền thông Trung Quốc dẫn lời giới chức nước này khẳng định có 5 người dân ở huyện Cảnh Mã, tỉnh Vân Nam đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương sau vụ trúng bom. Trung Quốc cáo buộc máy bay chiến đấu của Myanmar thực hiện nhưng Myanmar bác bỏ cáo buộc này.

Chính phủ Myanmar cho biết hiện giới chức Bộ Ngoai giao và Bộ Quốc phòng hai nước đang phối hợp điều tra vụ việc. Myanmar cho rằng lực lượng nổi dậy ở khu vực Kokang (giáp biên giới Trung Quốc” đã thực hiện vụ ném bom này.

“Chúng tôi muốn bày tỏ nỗi đau xót sâu sắc của mình đối với những người Trung Quốc thiệt mạng và bị thương”- Tờ Global New Light của Myanmar ngày 17-3 dẫn tuyên bố của chính phủ nước này.

Cùng lúc, truyền thông ở Trung Quốc cũng đang có chiều hướng giảm nhiệt căng thẳng từ vụ này. Tờ Thời báo Hoàn Cầu cho rằng cách tốt nhất hiện nay cho Trung Quốc để đảm bảo sự ổn định dọc đường biên giới là đẩy mạnh hòa mình với khu vực bắc Myanmar.

“Nếu chúng ta có thể hỗ trợ Myanmar thực hiện hòa giải dân tộc và hòa bình dài lâu, thì điều đó sẽ có ảnh hưởng tích cực hoàn toàn. Trên thực tế, việc này phải là định hướng dài lâu trong sức mạnh ngoại giao của Trung Quốc”- Tờ báo viết.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên