14/03/2015 09:47 GMT+7

Cậu bé trong video hành quyết của IS là học sinh Pháp?

T.VY
T.VY

TTO - Các học sinh tại một trường học ở miền nam nước Pháp cho biết cậu bé xuất hiện trong video hành quyết "điệp viên Israel" mà IS công bố gần đây là bạn học của các em.

Cậu bé trong video hành quyết của IS được cho là người Pháp 

Trao đổi với báo giới ngày 13-3, Jacques Caillaut - một quan chức giáo dục tại quận Haute-Garonne (miền nam Pháp) cho hay các học sinh một trường trung học ở TP Toulouse đã nhận ra cậu bé trong video là bạn học trước đây của các em, và cậu bé này được cho là không quá 12 tuổi.

"Học sinh tại trường trung học Vauquelin đã nhận ra cậu bé là bạn học của mình, nhưng chúng tôi phải thận trọng về việc này", ông nói, AFP trích đăng. 

Theo ông Caillaut, các học sinh trường trung học Vauquelin biết cậu bé trên từ khi cậu theo học tiểu học ở Toulouse. "Có một đứa trẻ không đi học ở trường tiểu học Vergers từ ngày 14-3-2014, tuy nhiên tôi không có thêm thông tin chi tiết", ông nói.

Ông cũng cho hay các học sinh đã sốc khi xem đoạn video hành quyết của IS, và họ đã cử chuyên gia tâm lý tới tư vấn cho các em.

Trước đó hôm 12-3, giới chức Pháp đã mở cuộc điều tra về đoạn video hành quyết của IS sau khi khi có thông tin tay súng lớn tuổi xuất hiện trong video nhiều khả năng là anh em cùng cha khác mẹ với Mohammed Merah - tay súng giết chết 7 người trong cuộc tấn công trường Ozar Hatorah ở Pháp năm 2012, và đứa bé thực hiện vụ hành quyết trong đoạn video được cho là con của người này. 

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên