13/03/2015 09:56 GMT+7

Cháy chợ có nhiều người Việt: 9 người chết, 20 người mất tích

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Hãng tin Tass ngày 13-3 cho biết dưới đống đổ nát của Trung tâm thương mại Admiral, thành phố Kazan (Nga) vẫn còn khoảng 20 người mất tích.

Hiện trường vụ cháy chợ Admiral - Ảnh: TASS

Cơ quan Tình trạng khẩn cấp thành phố Kazan thông báo đã mang thi thể 9 ra khỏi khu chợ Admiral bị cháy hôm 11-3. Thi thể các nạn nhân đều bị lửa hủy hoại rất nặng.

“Tất cả thi thể được tìm thấy ở khu vực cửa ra vào số 4 phía bên trái tòa nhà” - ông Andrei Rodygin, lãnh đạo bộ phận truyền thông của cơ quan cứu nạn nước CH Tatarstan nói.

Ông Rodygin cũng cho biết ngọn lửa bắt đầu từ quán café nằm phía bên phải tòa nhà, rất nhiều người buôn bán cố mang hàng hóa của họ tẩu tán ra cửa bên trái.

“Không ai ngờ rằng trần nhà bị sập lên toàn bộ diện tích tòa nhà” - ông Rodygin thông tin. Dưới đống đổ nát có thể vẫn còn khoảng 20 người bị mắc kẹt, trong đó có một trung tá đội cứu nạn. “800 người đang thay phiên nhau đào bới tòa nhà. Chúng tôi không từ bỏ hy vọng tìm thấy người còn sống”.

Đội cứu hộ đã di tản được tổng cộng 650 người ra khỏi tòa nhà bị cháy, trong đó có 55 người bị thương.

Hãng tin Tass cho biết các thi thể hiện đang được các nhà chức trách khám nghiệm pháp y để tìm hiểu nguyên nhân cái chết. Do nhiều thi thể bị hủy hại nặng, có thể phải nhờ đến xét nghiệm ADN để tìm ra danh tính các nạn nhân.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên