01/03/2015 13:19 GMT+7

​Venezuela giới hạn số nhà ngoại giao Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 28-2 công bố các biện pháp giới hạn số lượng các nhà ngoại giao Mỹ làm việc trên đất Venezuela.

Tổng thống Venezuela - Ảnh: Reuters

BBC dẫn lời ông Maduro cho biết ông muốn xem xét và cắt giảm nhân viên ngoại giao Mỹ tại nước này.

Bên cạnh đó các công dân Mỹ đến Venezuela cần phải có thị thực trong khi một số chính trị gia của Mỹ bị cấm nhập cảnh Venezuela.

Ông Maduro cho biết sự can thiệp của Mỹ vào Venezuela buộc ông phải áp dụng các biện pháp mới. Ông Maduro cáo buộc Mỹ làm việc với các nhóm đối lập Venezuela.

Mỹ bác bỏ các cáo buộc của ông Maduro. Đầu tháng này Mỹ đã áp đặt một số biện pháp giới hạn thị thực lên một số quan chức Venezuela khi cáo buộc những quan chức này vi phạm nhân quyền và tham nhũng. Mỹ cũng cấm gia đình các quan chức Venezuela trên đến nước này.

Trong một diễn biến khác cùng ngày hôm qua 28-2, tổng thống Maduro tuyên bố nước này đang bắt giữ các công dân Mỹ, trong đó có một viên phi công, liên quan đến hoạt động gián điệp, theo AFP.

"Chúng tôi đã bắt giữ một số công dân Mỹ tham gia hoạt động tình báo bí mật, cố gắng lôi kéo những người dân tại các thị trấn ven bờ biển Venezuela" - ông Maduro cho biết.

Phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ tại Caracas cho biết ông không thể bình luận gì về vụ việc do thiếu thông tin liên lạc ngoại giao chính thức với chính phủ Venezuela.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên