01/03/2015 10:30 GMT+7

​Hàng ngàn người tưởng niệm chính trị gia đối lập Nga Nemtsov

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hàng ngàn người Nga đặt hoa và nến tưởng niệm bày tỏ lòng thương tiếc đến chính trị gia đối lập Boris Nemtsov sau khi ông này bị bắn chết.

Người dân tưởng niệm chính trị gia Boris Nemtsov - Ảnh: Reuters

BBC ngày 28-2 cho biết khi màn đêm buông xuống, hàng ngàn người đặt hoa tưởng niệm cho ông Nemtsov tại nơi ông bị bắn là cầu lớn Moskvoretsky. Hoa tưởng niệm chồng lên nhau cao đến 1 mét.

Bên cạnh hoa là những băng-rôn tưởng niệm dành cho ông Nemtsov: "Tất cả chúng ta là Nemtsov" hay "Boris, họ sợ hãi bạn" hoặc "Bốn viên đạn bắn bạn là 4 viên đạn bắn vào tôi"...

Cuộc tuần hành phản đối cuộc chiến Ukraine vốn được ông Nemtsov lên kế hoạch vào hôm nay 1-3 tại Matxcơva cũng trở thành lễ tưởng niệm cho chính ông.

Reuters cho biết vụ ông Nemtsov bị bắn chết là vụ nổ súng tồi tệ nhất Matxcơva trong nhiều năm gần đây.

Ông Nemtsov có nhiều kẻ thù chính trị và cá nhân. 

Ông Putin chính thức lên án vụ thảm sát này là một "hành động khiêu khích" và tuyên bố sẽ điều tra vụ việc.

Trong bức thư gửi cho mẹ của ông Nemtsov, ông Putin hứa rằng sẽ tìm ra kẻ giết người và để kẻ này nhận sự trừng phạt thích đáng.

Ủy ban điều tra Nga cho biết đang xem xét một số động cơ có thể dẫn đến việc sát hại ông Nemtsov, bao gồm sự phản đối của ông Nemtsov đối với cuộc chiến tranh Ukraine, đời sống chính trị và cá nhân, chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo hay nỗ lực gây mất ổn định đất nước.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên