27/02/2015 11:08 GMT+7

FBI điều tra "IS đã có mặt khắp 50 bang của Mỹ"

T.VY
T.VY

TTO - Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) xác nhận cơ quan này đang điều tra khả năng các đối tượng ủng hộ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã có mặt tại khắp 50 bang của Mỹ.

Giám đốc FBI James Comey - Ảnh: AFP

Phát biểu tại một cuộc họp, giám đốc FBI James Comey cho biết họ đang điều tra những người có dấu hiệu quá khích "ở những giai đoạn khác nhau" tại tất cả 50 bang.

"Đây không phải là một hiện tượng ở New York hay ở Washington, mà là ở tất cả 50 bang và diễn ra theo cách rất khó phát hiện", ông nói, Press TV ngày 26-2 trích đăng. 

Ông cũng cảnh báo IS đang gây ảnh hưởng xa rộng thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, và thông điệp tuyên truyền của IS rất dễ tác động lên "những linh hồn gặp khó khăn, những người tìm kiếm ý nghĩa theo một số cách sai lầm". Theo ông, những người như thế hiện đang có mặt ở mọi bang của Mỹ.

Bình luận của người đứng đầu FBI được đưa ra chỉ ít lâu sau khi Bộ Tư pháp Mỹ thông báo bắt giữ và truy tố 3 thanh niên ở Brooklyn, New York City do âm mưu hỗ trợ IS.

Theo nhà chức trách Mỹ, cả ba bị buộc tội đã lên kế hoạch để gia nhập IS ở Syria, nếu không được thì họ sẽ thực hiện các vụ tấn công trên đất Mỹ.

Liên quan đến IS, AFP đưa tin hôm qua 26-2, liên minh do Mỹ dẫn đầu đã mở chiến dịch không kích IS ở đông bắc Syria, sau khi nhóm này tấn công và bắt cóc 220 người thiểu số Assyria theo Cơ đốc giáo ở khu vực.

Các vụ không kích diễn ra ở khu vực xung quanh thị trấn Tal Tamr, tỉnh Hasakeh, theo Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria, tuy nhiên chưa có thông tin về thương vong.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: IS FBI điều tra