27/02/2015 09:47 GMT+7

​Cảnh sát Brazil bị tố cố tình bắn chết cậu bé 15 tuổi

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 27-2, truyền thông Brazil công bố một đoạn video quay cảnh cảnh sát thành phố Rio de Janeiro cố tình bắn chết một cậu bé mới 15 tuổi.

Cảnh sát Brazil trấn áp tội phạm tại một khu ổ chuột - Ảnh: AFP

Theo AFP, cậu bé Alan de Souza Lima bị cảnh sát bắn chết ở một khu ổ chuột tại Rio hôm 20-2 khi đang đi chơi với bạn. Một người bạn của Lima trúng đạn vào ngực nhưng sống sót. Các sĩ quan có liên quan khẳng định hai cậu bé bị trúng đạn lạc khi cảnh sát đọ súng với một băng đảng tội phạm.

Tuy nhiên cảnh sát không biết rằng trước khi bị bắn, Lima đang cầm trên tay một chiếc điện thoại di động có kích hoạt chế độ quay video. Mới đây đoạn video này đã được phát trên trang tin G1 Globo. Nó chiếu cảnh ba cậu bé chơi đùa cùng nhau trước khi tiếng súng vang lên.

Lima ngã xuống nhưng chiếc điện thoại tiếp tục quay phim. Trước khi có tiếng súng, một giọng nói cất lên hỏi tại sao các cậu  bé lại chạy. Một trong ba cậu bé trả lời: “Chúng cháu đang chơi thôi”. Ngay sau khi video này xuất hiện, nhà chức trách Rio lập tức mở cuộc điều tra và đình chỉ chín cảnh sát liên quan.

Cậu bé trúng đạn vào ngực nhưng sống sót cũng khẳng định cảnh sát đã cố tình nhắm bắn các em. Cuối tuần qua người dân Rio đã biểu tình dữ dội để phản đối vụ bắn giết vô cớ này. Người biểu tình đã đốt cháy một xe buýt và một xe tải.

Trong thời gian qua, bạo lực liên tiếp nổ ra ở khác khu ổ chuột tại Brazil trong thời điểm quốc gia này đang căng mình chuẩn bị cho Thế vận hội tháng 8-2016. Hồi tháng 1, 25 người bị trúng đạn lạc ở một khu ổ chuột, ba người trong số đó thiệt mạng. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên