26/02/2015 16:02 GMT+7

IS bắt cóc, dọa giết 220 người Cơ đốc giáo

T.VY
T.VY

TTO - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắt cóc 220 người thiểu số Assyria theo đạo Cơ đốc ở đông bắc Syria trong những ngày qua, trong đó có nhiều phụ nữ, trẻ em và người già.

Ảnh chụp màn hình cảnh IS hành quyết 21 người Cơ đốc giáo hồi tuần trước - Ảnh: NBC News

Theo AFP ngày 26-2, con số này cao gấp đôi so với các con số đưa ra trước đó.

"Có không dưới 220 người Assyria đã bị IS bắt cóc trong ba ngày qua, từ 10 ngôi làng ở tỉnh Hasaka", Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) cho biết. 

Cũng theo tổ chức này, các vụ bắt cóc xảy ra gần TP Hasaka - nơi do lực lượng người Kurd kiểm soát, và hàng trăm người Assyria hiện đã chạy tới hai thành phố lớn nhất tỉnh để lánh nạn.

"IS hiện kiểm soát 10 ngôi làng của người Cơ đốc giáo. Chúng đã đưa những người bị bắt cóc ra khỏi làng và đưa về vùng mà chúng kiểm soát", người đứng đầu SOHR nói.

Osama Edward - sáng lập Mạng lưới nhân quyền của người Assyria, cho CNN biết trong số người bị bắt có nhiều phụ nữ, trẻ em và người già, và IS đang đe dọa tính mạng họ.

Trước đó, nhóm này đã giết chết hàng trăm thành viên của các nhóm tôn giáo thiểu số và cả người Hồi giáo Sunni không chịu theo IS. 

Tuần trước, IS đã công bố một đoạn video quay cảnh hành quyết 21 người Cơ đốc giáo Ai Cập ở Libya. Đoạn video được đặt tựa đề là “Một thông điệp máu gửi đến quốc gia chữ thập”. Thông điệp này được cho là nhắm trực tiếp đến Giáo hội Cơ đốc Ai Cập nói riêng và phương Tây nói chung.

 Đây là lần đầu tiên IS công bố cảnh giết chóc bên ngoài lãnh thổ chúng kiểm soát ở Syria và Iraq.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên