23/02/2015 09:35 GMT+7

IS lại tung video nhốt chiến binh Peshmerga trong lồng sắt diễu phố

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lại vừa tung ra một video cho thấy cảnh những tù binh Peshmerga (chiến binh người Kurd) bị nhốt trong lồng sắt diễu phố.

Theo CNN, trong đoạn video này có một người đàn ông nói rằng, các chiến binh Peshmerga đó đã bị IS bắt.

Hãng CNN chưa thể xác thực nội dung đoạn video. Tuy nhiên trong đó cho thấy có 21 chiến binh Peshmerga mặc quần áo màu cam (giống như các nạn nhân bị hành quyết trước đó của IS) bị giam trong lồng sắt đặt trên các xe tải và diễu qua những con phố đông đúc ở một địa phương tại Iraq.

Một người đàn ông cầm chiếc micro có logo IS phỏng vấn một vài tù nhân trong video. Họ cho biết mình là các chiến binh Peshmerga. Hầu hết những người được hỏi đều nói là người vùng Kirkuk. Trong tình trạng bị đe dọa, những người đó kêu gọi các đồng đội Peshmerga của mình từ bỏ cuộc chiến chống IS.

Trong đoạn video được chỉnh sửa kỹ lưỡng này, còn có cả những clip trích từ video hành quyết các con tin người Ai Cập theo đạo Thiên chúa ở Libya.

Chưa rõ số phận các con tin bị bắt nhốt lồng sắt diễu phố này như thế nào, nhưng cảnh cuối trong video cho thấy họ vẫn còn sống.

Tuy nhiên người đàn ông trong đoạn video đã ra lời đe dọa bằng tiếng của người Kurd: “Chúng tao tuyên bố với lũ Peshmerga: Hãy bỏ công việc các ngươi đang làm, nếu không số phận của các ngươi sẽ như thế này, hoặc ở trong lồng, hoặc nằm dưới đất”.

Peshmerga là lực lượng vũ trang bảo vệ vùng bán tự trị Kurdistan ở miền bắc Iraq. Trong những tháng gần đây, các chiến binh Peshmerga đã tham gia cuộc chiến chống lại lực lượng IS. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên