19/02/2015 11:25 GMT+7

​Malaysia bắt thiếu nữ 14 tuổi có ý đồ gia nhập IS

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cảnh sát Malaysia vừa bắt giữ một thiếu nữ 14 tuổi người nước này tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur lúc 7h30’ tối ngày 17-2 trước khi cô bắt chuyến bay tới Cairo.

Lực lượng chống khủng bố Malaysia đang điều tra xét hỏi thiếu nữ 14 tuổi có ý định sang Syria gia nhập IS - Ảnh: The Star
Lực lượng chống khủng bố Malaysia đang điều tra xét hỏi thiếu nữ 14 tuổi có ý định sang Syria gia nhập IS - Ảnh: The Star

Theo Strait Times, sĩ quan cảnh sát Tan Sri Khalid Abu Bakar cho biết, cô gái đang có kế hoạch tới Cairo (Ai Cập) kết hôn với một sinh viên người Malaysia 22 tuổi ở đó. Cả 2 dự định sẽ tới Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và tìm đường sang Syria gia nhập IS.

Ông Tan Sri Khalid Abu Bakar nói: “Chúng tôi phát hiện cô gái này có liên lạc với 2 chiến binh người Malaysia đang có mặt tại Syria và sẽ tiếp tục điều tra về mưu đồ chiêu mộ các thiếu nữ người Malaysia tham gia IS. Chúng tôi không cho phép việc Malaysia bị dùng làm nơi đào tạo hoặc ẩn náu của các phiến quân và lực lượng khủng bố. Bất cứ ai có hành vi ủng hộ hoặc liên hệ khủng bố đều bị bắt giữ”.

Các nguồn tin tình báo cho biết, “chồng tương lai” của cô gái là một sinh viên tại Đại học Al-Azhar của Cairo. Cũng theo nguồn tin, cô gái đang học tại Shah Alam và việc tới Cairo của cô không được gia đình cho phép. Tuy nhiên cô dọa sẽ tự tử nếu những người thân không cho mình ra đi.

Vụ bắt giữ mới nhất nâng tổng số người có liên quan tới chủ nghĩa khủng bố bị bắt giữ tại Malaysia lên 68 người kể từ tháng 2-2013. Trong số những người đã bị bắt, có cả quân nhân hải quân, không quân và công chức. Tuy nhiên bất chấp các vụ bắt giữ, xu hướng người Malaysia gia nhập IS vẫn tiếp tục tăng.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Malaysia IS