09/02/2015 16:02 GMT+7

Nữ du khách Nhật 20 tuổi bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 9-2, cảnh sát Ấn Độ cho biết lại xảy ra một trường hợp nữ du khách Nhật mới 20 tuổi bị cưỡng hiếp tại thành phố Jaipur.

Phụ nữ Ấn Độ biểu tình phản đối nạn cưỡng hiếp ở thủ đô New Delhi - Ảnh: Hindustan Times

Theo báo Hindustan Times, cảnh sát Jaipur cho biết nữ du khách Nhật 20 tuổi đến thành phố này hôm 8-2 và kết bạn với một thanh niên địa phương biết nói tiếng Anh. Thanh niên này đã dùng xe máy chở cô gái đi tham quan các địa điểm lịch sử trong thành phố.

Buổi tối, hắn đưa cô tới đường Dudu-Phagi ở ngoại ô Jaipur rồi cưỡng hiếp cô. Đến 2g sáng nay, nữ du khách trên đã lết tới đồn cảnh sát Dudu để tố cáo hành vi xâm hại tình dục.

“Do tên này nói tiếng Anh tốt, cô ấy nghĩ rằng hắn có thể giúp cô tham quan Jaipur. Vì vậy cô ấy đồng ý để hắn chở đi” - một cảnh sát cho biết.

Khi bị cưỡng hiếp trên đường, nữ du khách này đã kêu gào cầu cứu. Một số người dân địa phương nghe thấy tiếng kêu và chạy tới, buộc kẻ hiếp dâm phải bỏ chạy. Hiện nhà chức trách đang mở cuộc săn lùng thanh niên này theo bản vẽ phác thảo chân dung hắn từ mô tả của nạn nhân.

Cuối năm ngoái, một sinh viên Nhật 21 tuổi cũng bị cưỡng hiếp tập thể tại thành phố Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng), một địa điểm linh thiêng của đạo Phật tại Ấn Độ.

Cục Thống kê tội phạm quốc gia Ấn Độ cho biết mỗi ngày trung bình có tới 93 phụ nữ bị cưỡng hiếp tại Ấn Độ.

Số lượng vụ cưỡng hiếp ở Ấn Độ tăng từ 24.923 năm 2012 lên 33.707 vào năm 2013. Hôm qua, cảnh sát Ấn Độ cũng phát hiện một phụ nữ tật nguyền người Nepal bị cưỡng hiếp và bị sát hại tàn bạo trên một cánh đồng ở phía bắc nước này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên