04/02/2015 16:05 GMT+7

Đã thu hồi hộp đen máy bay Đài Loan gặp nạn

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Theo tin mới nhất từ ChannelAsiaNews, tính tới 16g30 chiều 4-2, ít nhất 19 người chết trong vụ máy bay ATR-72 của hàng không TransAsia chở 58 người bị rơi trên sông Keelung ở Đài Bắc, Đài Loan.

Trong khi đó theo TVBS, tính tới thời 16g chiều 4-2, số người chết trong vụ tai nạn máy bay ở Đài Bắc, Đài Loan là 16 người, 26 người may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần. CNN đưa tin 13 người chết. 

Còn hãng tin Reuters đưa tin 11 người chết, 19 người mất tích và 28 người đã được cứu sống.

Hộp đen của máy bay TransAsia bị nạn - Ảnh: TVBS

Một phóng viên của hãng China NewsAsia cho biết đã vớt được các hộp đen của máy bay TransAsia bị nạn.

Thông tin được đưa ra ngay sau khi tổng giám đốc TransAsia Chen Xinde tổ chức họp báo và ngỏ lời xin lỗi trước các hành khách và phi hành đoàn về vụ tai nạn đáng tiếc.

Ông Yang, người phát ngôn của hãng taxi Crown Taxis, cho biết  tài xế lái chiếc xe của hãng đang lưu thông thì bị chiếc máy bay TransAsia va chạm đã bị thương và được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện Zhong Xiao ở Đài Bắc. Được biết anh này bị chấn thương ở đầu.

Desmond Ross, một chuyên gia an ninh hàng không nhận định, có vẻ như chiếc máy bay đã gặp sự cố mất điện ở một điểm trọng yếu nào đó chỉ ngay sau khi cất cánh và trở nên "không thể kiểm soát”.

Ông Desmond Ross nói: “Đoạn video được quay lại khiến tôi nghĩ tới tình huống phi công lái máy bay rơi vào trạng thái bị khựng lại, không thể kiểm soát và nó lao xuống sông”.   

Một nhân chứng khác tên là Wu cho biết anh đã chứng kiến vụ tai nạn từ tầng 25 của văn phòng đang làm việc.

Chia sẻ trên kênh truyền hình CTITV của Đài Loan, anh Wu nói: “Toàn bộ sự việc chỉ diễn ra trong vòng 5 đến 10 giây. Chiếc máy bay đâm vào trụ cầu và lao xuống sông. Tôi thấy mặt nước văng lên tung tóe”.

Chiếc máy bay rơi giữa dòng sông - Ảnh: CNN

 

Lực lượng cứu hộ đưa một hành khách gặp nạn lên bờ - Ảnh: CNN

 

Nạn nhân đang được đưa ra khỏi khu vực gặp nạn - Ảnh: CNN

 

Mở cửa máy bay để cứu hành khách gặp nạn - Ảnh: CNN
 
28 người đã may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần - Ảnh: CNN
D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên