30/01/2015 10:34 GMT+7

​IS tấn công ở Ai Cập, 26 người thiệt mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 30-1, các tay súng cực đoan tự xưng là thành viên tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắn tên lửa và đánh bom xe ở tỉnh Bắc Sinai tại Ai Cập khiến ít nhất 26 người thiệt mạng.

Xe tăng của quân đội Ai CẬp di chuyển ở El-Arish, nơi xảy ra vụ tắm máu - Ảnh: AFP

Theo AFP, cuộc tắm máu xảy ra ở thành phố El-Arish, thủ phủ tỉnh Bắc Sinai, nơi tập trung một căn cứ quân sự, trụ sở cảnh sát, khu dân cư dành cho binh sĩ quân đội và cảnh sát. Đây là đợt tấn công có phối hợp tồi tệ nhất tại Bắc Sinai kể từ tháng 10-2014.

Hàng loạt quả tên lửa và xe bom đồng  loạt tấn công các mục tiêu này ở El-Arish chỉ trong vòng vài phút. Phần lớn người thiệt mạng là các binh sĩ Ai Cập.

Quân đội Ai Cập cũng cho biết các binh sĩ đã đọ súng với những kẻ tấn công tại một trạm kiểm soát phía nam thành phố.

Ngay sau đó, chi nhánh của IS ở Ai Cập là nhóm Ansar Beit al-Maqids đã gửi tin nhắn lên mạng xã hội Twitter nhận trách nhiệm vụ tấn công. Nhóm này tuyên bố đã mở chiến dịch tấn công có phối hợp ở El-Arish và hai thành phố khác tại Bắc Sinai là Sheikh Zuweid và Rafah.

Ở Rafah, một quả tên lửa bắn trúng một trạm kiểm soát. Ngoài 26 người chết còn có ít nhất 62 người bị thương.

Từ Washington, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki lên án vụ tấn công và khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Ai Cập chống khủng bố.

Trong thời gian qua, các tay súng Hồi giáo cực đoan liên tục tấn công lực lượng quân đội và cảnh sát Ai Cập ở bán đảo Sinai để trả đũa việc quân đội Ai Cập hạ bệ tổng thống Mohamed Morsi và mở chiến dịch trấn áp người ủng hộ ông Morsi. Chiến dịch này khiến hàng trăm người thiệt mạng và hàng nghìn người bị bắt.

 

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên