30/01/2015 06:49 GMT+7

Hà Lan: Thanh niên cầm súng đòi cướp sóng đài truyền hình

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Đài truyền hình quốc gia Hà Lan NOS hôm 29-1 đã   phải ngừng phát sóng toàn bộ chương trình sau khi một thanh niên 19 tuổi cầm súng xông vào trụ sở đài và đòi được lên sóng để nói về các vấn đề hệ trọng của thế giới.

Thanh niên cầm súng đột nhập vào đài truyền hình quốc gia Hà Lan NOS - Ảnh: Reuters

Theo AFP, trong bức thư gởi nhà đài, thanh niên vũ trang cho biết 8 khối chất nổ phóng xạ được bố trí trên khắp thành phố sẽ được kích nổ nếu anh ta không được lên sóng.

Người này nói tiếng Hà Lan đem theo một khẩu súng ngắn màu đen xông thẳng vào một phòng thu của đài truyền hình NOS ở thành phố Hilversum trước khi bị lực lượng an ninh khống chế.

Sự việc làm gián đoạn chương trình thời sự lúc 20 g tối của đài truyền hình NOS. Thay vì phát sóng chương trình thời sự, truyền hình xuất hiện dòng chữ “không có chương trình nào vào thời điểm này”. 

Tòa nhà NOS được sơ tán vào thời điểm xảy ra vụ đột nhập. Sau khi NOS quay trở lại hoạt động bình thường, đài truyền hình đã cho phát sóng vụ đột nhập này.

Người phát ngôn văn phòng công tố cho biết tay súng 19 tuổi hiện đang bị cảnh sát giam giữ. Anh này sống tại thị trấn Pijnacker, gần Hague (Hà Lan).

Tay súng mặc com lê đen, áo trắng và thắt cà vạt đen. Anh ta    tuyên bố: “Các tổ chức tình báo thuê chúng tôi. Chúng tôi đã nghe được các tin tức mà mọi người đang thắc mắc. Một khi thông điệp của tôi được phát đi, chúng ta sẽ bắt tay và chúng ta có thể về nhà”

Tay súng còn đe đọa nhà đài rằng anh   ta được “vũ trang đến tận răng” và không làm việc đơn độc.

Tay súng đã hạ vũ khí và giơ tay xin hàng sau khi bị 5 nhân viên an ninh bao vây. Không có ai bị thương trong vụ đột nhập trên.

Thị trưởng thành phố Hilversum Pieter Broertjes cho biết các biện pháp an ninh tại các cơ quan truyền thông đã được thắt chặt kể từ khi xảy ra vụ thảm sát tại tờ tuần báo Pháp Charlie Hebdo.

Tuy nhiên, bất chấp các biện pháp an ninh nghiêm ngặt, thanh niên 19 tuổi đã  tìm mọi cách đột nhập vào đài truyền hình NOS.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên