27/01/2015 15:30 GMT+7

Quan Trung Quốc nổi khùng vì bị phát hiện ăn thịt quý hiếm

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một nhóm quan chức Trung Quốc đã nổi cơn thịnh nộ khi bị báo chí phát hiện ăn thịt loài kỳ nhông có nguy cơ tuyệt chủng trong một bữa tiệc hoành tráng ở thành phố Thẩm Quyến.

Một con kỳ nhông khổng lồ Trung Quốc - Ảnh: AFP
Một con kỳ nhông khổng lồ Trung Quốc - Ảnh: AFP

Theo Thời báo Hoàn Cầu, có tổng cộng 28 quan chức có máu mặt tại Thẩm Quyến đã có mặt trong bữa đại tiệc này, bao gồm một số lãnh đạo cảnh sát. Món đặc biệt của tiệc là thịt loài kỳ nhông khổng lồ đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Nhiều người Trung Quốc tin rằng thịt loài kỳ nhông này có khả năng giúp trẻ hóa, dù không có nghiên cứu nào chứng minh điều này. Danh sách đỏ của Liên minh Quốc tế bảo tồn thiên nhiên và tài nguyên thiên nhiên (IUCN) xác định loài kỳ nhông khổng lồ Trung Quốc là động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao.

Số lượng cá thể kỳ nhông này đã giảm rất mạnh trong vòng 30 năm qua. IUCN xác định việc loài kỳ nhông khổng lồ bị ăn thịt là mối đe dọa lớn nhât đối với giống loài quý hiếm này.

Nguồn tin Thời báo Hoàn CầuĐô thị Phương Nam cho biết các quan chức có mặt trong bữa tiệc đã nổi khùng khi bị các phóng viên chụp ảnh. Họ đã lao vào đánh các phóng viên này. Một bị đá và tát nhiều lần vào mặt, một bị bóp cổ. Máy ảnh của một phóng viên viên bị đập nát.

Khi đó, một quan chức tai bữa tiệc ngạo mạn tuyên bố: “Đây là lãnh địa riêng của tôi, là bữa tiệc của tôi”. Hiện chính quyền Thẩm Quyến đã mở cuộc điều tra vụ việc. Tổng cộng 14 quan chức cảnh sát có dính líu đã bị đình chỉ công tác.

Bữa tiệc xa hoa nay có vẻ như đã đi ngược lại chiến dịch tiết kiệm mà chính quyền Trung Quốc phát động trong thời gian qua. Kể từ khi lên nắm quyền, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ra lệnh thực hiện chiến dịch này đối với lực lượng lãnh đạo các cấp.

Bắc Kinh cũng mở chiến dịch ngăn chặn việc tiêu thụ các loại động vật quý hiếm.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên