26/01/2015 10:21 GMT+7

​Xung đột ở nam Philippines làm ít nhất 30 cảnh sát thiệt mạng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hôm 25-1 tại thị trấn Mamasapano miền nam Philippines đã xảy ra giao tranh đẫm máu giữa lực lượng cảnh sát và quân nổi dậy Moro làm ít nhất 30 người thiệt mạng.

Xung đột giữa lực lượng cảnh sát Philippines và quân Moro xảy ra rạng sáng qua (25-1) tại Mamasapano - Ảnh: AP
Xung đột giữa lực lượng cảnh sát Philippines và quân Moro xảy ra rạng sáng qua (25-1) tại Mamasapano - Ảnh: AP

Hãng AP dẫn lời người đứng đầu thị trấn Mamasapano, ông Tahirudin Benzar Ampatuan, thông tin qua điện thoại cho biết, vụ giao tranh xảy ra vào rạng sáng 25-1 khi lực lượng đặc nhiệm cảnh sát Philippines tiến vào khu làng Tukanalipao ở Mamasapano truy bắt một nghi phạm khủng bố.

Trong quá trình vây bắt, cảnh sát đặc nhiệm Philippines đụng độ với quân Mặt trận giải phóng Hồi giáo Moro, lực lượng đã ký thỏa thuận hòa bình với chính phủ Philippines một năm trước đó.

Cũng theo lời ông Ampatuan, sau khi vụ giao tranh kéo dài gần 12 giờ đồng hồ chấm dứt, những người dân trong làng đã tiếp cận hiện trường và đưa được về ít nhất là 5 thi thể. Tuy nhiên số thương vong thực tế vẫn chưa được thống kê chính xác và có thể cao hơn rất nhiều.

Hãng Reuters dẫn nguồn tin từ giới chức quân đội và chính quyền địa phương, ít nhất đã có 30 người thiệt mạng trong vụ giao tranh. Nhưng số người chết có thể lên tới 50 người. Tuy nhiên không có lực lượng quân đội nào tham gia giao tranh, họ chỉ hỗ trợ cấp cứu những cảnh sát thương vong.

Chính phủ Philippines và ban cố vấn hòa bình phía Moro đang tiến hành những đàm phán không chính thức nhằm giải tỏa căng thẳng và ngăn ngừa xung đột leo thang, đe dọa toàn bộ diễn tiến hòa bình nói chung.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên