25/01/2015 06:48 GMT+7

​Tình báo Mỹ xác minh việc con tin Nhật bị hành hình

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Nhà Trắng ngày 24-1 thông báo cộng đồng tình báo Mỹ đang tiến hành xác minh đoạn ghi âm công bố cái chết của con tin người Nhật, Tổng thống Obama nói ông cật lực lên án hành động khủng bố này.

Nhà báo Nhật Kenji Goto tác nghiệp tại Kobani tháng 10-2014 (Reuters)
Nhà báo Nhật Kenji Goto tác nghiệp tại Kobani tháng 10-2014 (Reuters)

Theo Reuters, đoạn ghi âm xuất hiện trên mạng nói con tin người Nhật Haruna Yukawa đã bị IS hành hình. Trong một bức ảnh khác, con tin Kenjo Goto cầm bức ảnh chụp người bạn đã bị chặt đầu.

Cũng theo đoạn ghi âm, IS đưa ra yêu sách mới đòi phóng thích Sajida Rishawi, một người phụ nữ bị bắt giữ tại Jordan năm 2005, tình nghi có kế hoạch tham gia một phần các cuộc tấn công khủng bố để đổi lấy mạng sống của Kenji Goto.

Trước đây IS đã hành hình một số con tin người nước ngoài, tuy nhiên mỗi lần chúng đều đăng video thay vì thông điệp ghi âm như lần này. Truyền thông thế giới cho biết chưa ai kiểm chứng được thông tin trên.

“Cộng đồng tình báo đang tiến hành xác minh đoạn ghi âm” - Patrick Ventrell, phó phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ nói.

“Nước Mỹ mạnh mẽ lên án hành động của IS và chúng tôi kêu gọi thả ngay lập lức các con tin còn lại” - ông Ventrell nhấn mạnh.

Thông cáo của Nhà Trắng nói Tổng thống Obama cật lực lên án hành động giết người này. Ông Obama hiện có chuyến công du đến Ấn Độ. “Lời chia buồn của chúng tôi đến người dân Nhật vì sự mất mát khủng khiếp” – thông cáo viết.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: IS Con tin Nhật