22/01/2015 10:50 GMT+7

Ngoại trưởng Nga: Chống khủng bố phải theo luật quốc tế

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Việc đánh bom xuống một lãnh thổ có chủ quyền nếu không được nước ấy chấp thuận, hoặc không được sự cho phép của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc là phạm pháp.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tại buổi họp báo ở Matxcơva - Ảnh: Reuters

Đó là quan điểm của ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại buổi họp báo thường niên diễn ra ngày 21-1 (giờ địa phương) tại Matxcơva.

Theo hãng tin Itar TASS của Nga, ông Lavrov cho rằng việc phát động các chiến dịch tiễu trừ khủng bố phải dựa trên nền tảng luật pháp quốc tế.

Ông Lavrov nói: “Việc đánh bom xuống lãnh thổ của một quốc gia có chủ quyền, kể cả việc đánh bom dưới danh nghĩa tiêu diệt các nhóm khủng bố, nếu không được quốc gia ấy chấp thuận và không được Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc trực tiếp cho phép, là sự vi phạm pháp luật”.

Ngoại trưởng Nga cũng nhấn mạnh, chỉ có Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc là tổ chức được trao quyền để xem xét một nhóm/tổ chức là lực lượng khủng bố hay không.

Cũng theo ông Lavrov, vấn đề này cũng can hệ tới việc cần tôn trọng chủ quyền của Syria và chủ quyền của Li Băng trong chiến dịch tiêu diệt các tổ chức khủng bố cực đoan như Jabhat al-Nusra hay Nhà nước Hồi giáo (IS) của Liên minh chống khủng bố do Mỹ khởi xướng và điều hành.

Ông Lavrov đánh giá cao hành động tiêu hủy vũ khí hóa học gần đây của Syria và cho rằng “động thái đó chứng tỏ chính phủ Syria đã rất có trách nhiệm trong việc tuân thủ những cam kết quốc tế và có thể là một đối tác tin cậy, vững mạnh”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên