21/01/2015 16:18 GMT+7

​IS kêu gọi ám sát ông Obama ở Ấn Độ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 21-1, báo chí Ấn Độ đưa tin tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã kêu gọi tấn công Tổng thống Mỹ Barack Obama khi ông đến thăm Ấn Độ.

Ông Obama sẽ đến Ấn Độ vào ngày 25-1 - Ảnh: Reuters

Theo báo Indian Express, một tài khoản mạng xã hội Twitter thường xuyên kêu gọi ủng hộ IS mới gửi tin nhắn với nội dung kêu gọi ám sát ông Obama. “Mới nghe tin kẻ thù của Thánh Allah, Obama, sẽ đến thăm Ấn Độ. Người Hồi giáo Ấn Độ rất giỏi hóa học, vì vậy một quả bom xe là ý tưởng hay” - tin nhắn này viết.

Cơ quan Điều tra quốc gia Ấn Độ (NIA) khẳng định chủ tài khoản Twitter này là một thanh niên sống ở thành phố Thane thuộc bang Maharasha. Hắn đã tới Iraq để gia nhập IS. “Chúng tôi thường xuyên theo dõi tài khoản Twitter này. Chúng tôi đã biết về tin nhắn kêu gọi ám sát ông Obama và sẽ có phương án đối phó” - NIA nhấn mạnh.

NIA cũng cho biết sẽ thông báo tình hình cho phía an ninh Mỹ. Báo Indian Express dẫn lời cảnh sát trưởng New Delhi D.S. Bassi tuyên bố chính quyền Ấn Độ sẽ chuẩn bị mọi biện pháp an ninh cần thiết để đảm bảo an toàn cho ông Obama khi ông đến thăm quốc gia Nam Á.

Nhà chức trách Ấn Độ xác định có bốn thanh niên tên Areeb Majeed, Saheem Tanki, Amaan Tandel và Fahad Shaikh đã rời Thane và đến Iraq gia nhập IS hồi năm ngoái. Majeed trở lại Ấn Độ hai tháng trước đây sau khi bị thương trong một cuộc chiến gần thành phố Mosul.

Hắn đang bị NIA giam giữ và thẩm vấn. Tuần trước, các trang mạng của IS cũng đăng nhiều bức ảnh chụp Tanki trước khi hắn thực hiện một cuộc đánh bom tự sát ở thành phố Al-Hasaka, phía tây bắc Syria.

Gia đình Tanki tiết lộ một phiến quân IS đã gọi điện cho họ và thông báo rằng Tanki đã thiệt mạng. Tuy nhiên NIA chưa xác nhận xem Tanki đã chết hay chưa.

Báo India Times đưa tin dự kiến Tổng thống Mỹ Obama sẽ đến thủ đô New Delhi vào sáng sớm 25-1. Chuyến thăm kéo dài đến ngày 27-1. Đây là lần thứ hai ông Obama đến thăm Ấn Độ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên