16/01/2015 11:23 GMT+7

Con trai bị bắt cóc tìm lại cha sau 24 năm

NGUYỆT PHƯƠNG - K.THOA
NGUYỆT PHƯƠNG - K.THOA

TTO - Sau 24 năm bị bắt cóc tại một chợ rau ở quê nhà, cậu bé 4 tuổi người Trung Quốc năm xưa đã được cảnh sát giúp trở về đoàn tụ với cha và em mình.

Theo Tân Hoa xã, năm 1991 cậu bé Sun Bin 4 tuổi bị một nhóm buôn người bắt cóc tại một chợ rau ở thành phố Thành Đô thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Cậu bị bán cho một gia đình ở tỉnh Giang Tô cách xa hàng nghìn km.

Thứ 3 tuần này 13-1, nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát Trung Quốc, Sun Bin đã được đoàn tụ với người cha là ông Sun Youhong đã 60 tuổi và cô em gái sinh sau mà Sun Bin chưa từng biết mặt.

Giây phút đoàn tụ nghẹn ngào với tất cả những thành viên trong gia đình. Ông Sun Youhong nói: “Tôi rất hạnh phúc. Tôi rất biết ơn. Nhưng tôi cũng đau xót quá”.

Ông Sun Youhong, 60 tuổi, cha của Sun Bin, kể khi đó ông và vợ đã bỏ tất cả mọi thứ để đi tìm cậu con trai. Họ dán giấy báo mất tích khắp nơi trong thành phố. Mẹ của Sun Bin còn lặn lội đến các thành phố khác ở Tứ Xuyên và cả các tỉnh lân cận để tìm con nhưng vô hiệu.

Năm 1996, mẹ Sun Bin mắc bệnh ung thư và bà qua đời vào năm 2011. “Tìm lại con trai là ước nguyện lớn nhất trong đời vợ tôi. Những ngày trước khi qua đời, bà ấy chỉ lẩm bẩm tên con” - ông Sun Youhong nghẹn ngào kể.

Lớn lên ở Giang Tô, Sun Bin luôn biết rằng cậu được nhận nuôi chứ không phải là con ruột của gia đình đang nuôi dưỡng cậu. Nhưng cậu chưa bao giờ hỏi cha mẹ nuôi về nguồn gốc của mình.

Khi trưởng thành, Sun Bin gửi mẫu DNA của mình cho một đồn cảnh sát ở Giang Tô với hi vọng nhà chức trách sẽ so sánh DNA với các trường hợp thất lạc trong quá khứ.

Đến tháng 10-2014, cảnh sát gọi điện cho Sun Bin thông báo họ đã tìm thấy một mẫu DNA khớp với mẫu anh gửi.  Một trang web tên “Con yêu hãy trở về nhà” cũng giúp đỡ gia đình ông Sun Youhong tìm lại nhau.

Và đến ngày 13-1 vừa qua, Sun Bin đã gặp lại cha và em gái mà anh chưa hề biết mặt. Cuộc hội ngộ đầy xúc động diễn ra trong một đồn cảnh sát ở Thành Đô. Chàng trai 28 tuổi Sun Bin đã quỳ xuống trước mặt cha khóc ròng.

“Con là đàn ông trưởng thành rồi. Đừng khóc” - ông Sun Youhong vỗ về con. Ông tâm sự mình vô cùng hạnh phúc khi tìm lại được con. “Tôi vừa hạnh phúc, vừa biết ơn, nhưng cũng cảm thấy vô cùng cay đắng” - ông Sun Youhong nói.

Điều mà ông cảm thấy buồn lòng nhất là con trai ông phải học nghề thợ điện khi chưa quá 15 tuổi thay vì tiếp tục được đi học. Ông cáo buộc gia đình đã nhận nuôi Sun Bin vi phạm pháp luật vì đã mua trẻ em bị bắt cóc.

“Nhưng nếu con trai tôi quay trở lại sống với tôi thì tôi sẽ không làm đơn kiện họ” - ông Sun Youhong cho biết. Hiện Sun Bin vẫn chưa quyết định có rời Giang Tô để chuyển lại về Thành Đô hay không.

Sun Bin không cầm được nước mắt - Ảnh: China.org
Ông Sun Youhong khoe ảnh ông và con trai trước lúc cậu bị bắt cóc - Ảnh: China.org

Buôn bán trẻ em là một trong những vấn nạn nghiêm trọng tại Trung Quốc. Trẻ em trai luôn là đối tượng bị bắt cóc và bị buôn bán xuyên tỉnh thành tại nước này. Hồi đầu tuần, cảnh sát Trung Quốc mới giải cứu 37 trẻ sơ sinh bị bắt cóc từ một đường dây buôn người.

Đường dây này bán mỗi trẻ sơ sinh với giá lên tới 13.000 USD.  

NGUYỆT PHƯƠNG - K.THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên