14/01/2015 11:03 GMT+7

IS tung video chiến binh nhí hành quyết 2 “gián điệp Nga”

N. QUÂN
N. QUÂN

TTO - Một đoạn băng dài 7 phút lại khiến thiên hạ rùng mình với cảnh một cậu bé khoảng mươi tuổi lạnh lùng hạ sát hai người đàn ông bị cho là gián điệp Nga.

Chiến binh nhí (trái) cùng một tay súng IS trong đoạn video - Ảnh: Twitter

Đoạn băng được lan truyền trên mạng từ ngày 13-1. Dù chưa kiểm chứng được tính xác thực nhưng nội dung của nó thì quá tàn bạo. Hai người đàn ông bị buộc quì trả lời trong cuộc thẩm vấn về chuyện họ tìm cách thâm nhập IS ở Syria.

Rồi sau đó họ bị bắn vào đầu. Kẻ ra tay chỉ là một cậu nhóc chừng mươi tuổi được cho là thuộc tổ chức khủng bố cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

Trong đoạn băng được phát tán với tựa đề bằng tiếng Anh là “Phát hiện kẻ thù trong nội bộ” và bình luận bằng tiếng Nga, người bị thẩm vấn đầu tiên đã khẳng định mình là công dân Kazakhstan, tên Get Mamajev Jesenjanovitsj, 37 tuổi. Anh ta khai được An ninh Nga (FSB) tuyển mộ để tiếp cận một chiến binh IS mà anh ta không tiết lộ tên.

Nạn nhân thứ hai, xưng tên Sergey Asjhimov, 30 tuổi, đến từ Nga, khai nhận trước đây từng làm cho FSB trong 8 tháng, và nay có nhiệm vụ tiêu diệt một chiến binh IS mà anh ta không nêu tên.

Cả hai khai nhận được FSB yêu cầu thu thập thông tin và chuyển về Nga những thông tin liên quan IS ở Syria.

Ngay sau phần thẩm vấn và khai nhận trong phòng, cảnh quay thể hiện ở một địa điểm ngoài trời với hai tù binh và hai chiến binh IS trong đó có cậu bé độ mươi tuổi. Cậu bé xuất hiện với khẩu súng lục và bắn vào đầu cả hai “gián điệp Nga”. Khi hai người này đã ngã rạp xuống đất, chúng lại tiếp tục nã đạn vào người họ.

Cuối đoạn phim còn có cảnh cậu bé này xuất hiện trong đoạn phim quảng bá từng phát tán trong năm 2014 trong đó cậu ta, tự xưng tên là Abdallah và đến từ Kazhakstan, tuyên bố muốn giết những kẻ “ngoại đạo”.

N. QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên