08/01/2015 18:06 GMT+7

​Phát hiện dấu vết hung thủ thảm sát tạp chí Pháp

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Cherif Kouachi, 32 tuổi, và anh trai Said, 34 tuổi, bị phát hiện ở một khu vực thuộc phía bắc nước Pháp. Quản lý một trạm xăng gần khu Villers-Cotteret ở vùng Aisne đã nhìn thấy cả hai.

Hai nghi can Cherif và Said Kouachi - Ảnh: Reuters
Hai nghi can Cherif và Said Kouachi - Ảnh: Reuters

Ngày 8-1, nhà chức trách Pháp tiết lộ đã phát hiện ra dấu vết của hai kẻ thực hiện cuộc thảm sát ở tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo ở thủ đô Paris hôm qua.

Theo AFP, nguồn tin từ chính quyền Pháp cho biết lực lượng an ninh đã phát hiện ra Cherif Kouachi, 32 tuổi, và anh trai Said, 34 tuổi, ở một khu vực thuộc phía bắc nước Pháp. Quản lý một trạm xăng gần khu Villers-Cotteret ở vùng Aisne là người nhìn thấy cả hai.

Ông này nhận ra hai hung thủ qua hình ảnh đăng trên báo chí. Khi đó cả hai vẫn mang vũ khí.

Đây là thông tin mới nhất trong cuộc săn lùng hung thủ vụ thảm sát từ hôm qua.

Trong khi đó, một cảnh sát bị bắn ở khu Montrouge, ngoại ô phía nam Paris hôm nay đã thiệt mạng. Một nạn nhân còn lại vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Nguồn tin cảnh sát cho biết hung thủ là một kẻ sử dụng súng máy, mặc áo giáp chống đạn.

Trong ngày hôm nay, một số thánh đường Hồi giáo ở Pháp đã bị tấn công. Có người bắn đạn vào một thánh đường ở thành phố Le Mans, phía tây Paris. Vụ việc tương tự cũng xảy ra ở thánh đường tại quận Port-la-Nouvelle ở phía nam Pháp.

Cũng có một vụ nổ ở quán kebab gần một thánh đường Hồi giáo ở thị trấn Villefranche-sur-Saone. Không có ai bị thương hay thiệt mạng trong các vụ tấn công này. Nhà chức trách lo ngại cuộc thảm sát ở tạp chí Charlie Hebdo đã làm dấy lên làn sóng chống đạo Hồi ở Pháp.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên