08/01/2015 10:29 GMT+7

​IS lại thảm sát 320 người, có cả trẻ em

T.VY
T.VY

TTO - Năm hố chôn chứa thi thể của ít nhất 320 người vừa được tìm thấy ở miền bắc Iraq, tất cả họ được cho là đã bị nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) sát hại.

Các tay súng IS bên cạnh thi thể những người bị chúng hành quyết ở một địa điểm không xác định thuộc tỉnh  Salahuddin - Ảnh: Press TV

Truyền thông Iraq đưa tin người dân ở các khu vực nam và tây thành phố Mosul, hiện bị IS kiểm soát, đã phát hiện các hố chôn này vào hôm 7-1.

Các nhân chứng cho biết trong số thi thể được tìm thấy, có nhiều trẻ em. Họ cũng nhận ra nhiều người là thành viên của cộng đồng người Yazidis.

Tháng trước, chín hố chôn tập thể chứa thi thể các nạn nhân người Yazidis được tìm thấy ở tây bắc thành phố Sinjar, Iraq.

IS bắt đầu trỗi dậy ở Iraq vào tháng 6-2014 và nhanh chóng giành quyền kiểm soát các khu vực rộng lớn ở cả Iraq và Syria. Nhóm này đã gây ra nhiều vụ thảm sát dã man với các cộng đồng người chống đối, bắt cóc con tin, ép phụ nữ làm nô lệ tình dục, chặt đầu các nhà báo phương Tây...

Gần đây nhóm này đã bị quân đội Iraq cùng các đơn vị cảnh sát, lực lượng người Kurd, lực lượng dân quân người Shia và Sunni đẩy lui khỏi một số khu vực ở Iraq.

Liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu đã tiến hành chiến dịch không kích chống IS từ tháng 8-2014. Lầu Năm Góc ngày 7-1 cho biết đến nay họ đã ném khoảng 5.000 quả bom xuống các mục tiêu IS ở Iraq và Syria, phá hủy hoặc làm hư hại hơn 3.000 mục tiêu, trong đó có 58 xe tăng, 184 xe bọc thép Humvee, 673 vị trí chiến đấu và 980 tòa nhà hoặc doanh trại IS.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên