06/01/2015 07:53 GMT+7

Hành khách thiệt mạng sau chuyến bay trễ kỷ lục

 MINH TRUNG
MINH TRUNG

TT - Một hành khách 73 tuổi đã qua đời trên một chuyến bay của Hãng Etihad Airways từ Abu Dhabi (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất - UAE) đến Düsseldorf (Ðức) sau khi máy bay phải chờ đến 13 giờ trên đường băng do thời tiết xấu.

 “Sau khi giữ hành khách trên máy bay hơn 13 giờ, chuyến bay EY23 đến Düsseldorf phải hạ cánh xuống Vienna, Áo với một hành khách trên khoang được các tiếp viên cấp cứu bằng hô hấp nhân tạo” - một hành khách của chuyến bay EY23 tường thuật cho báo The National.

Ngày 4-1, người phát ngôn của Hãng Etihad Airways cũng đã xác nhận cái chết của một hành khách trên một chuyến bay của hãng ngày 3-1. “Chuyến bay EY23 từ Abu Dhabi đến Düsseldorf phải chuyển hướng đến Vienna ngày thứ bảy 3-1-2015 do một tình huống y tế khẩn cấp xảy ra với một nam hành khách 73 tuổi. Một nhóm nhân viên y tế đã chờ sẵn lúc máy bay đáp để trợ giúp bệnh nhân, tuy nhiên ông ấy đã qua đời” - người phát ngôn nói.

Dù Hãng Etihad không trực tiếp gây ra cái chết của hành khách, nhưng nhiều người bày tỏ quan ngại việc giữ hành khách trên máy bay lâu như vậy trên các chuyến bay bị trễ có thể gây ra các vấn đề về an toàn, đặc biệt là đối với trẻ em và người già.

Một chuyến bay khác cũng của Etihad, mang số hiệu 183, từ Abu Dhabi đến San Francisco (Mỹ) trong cùng ngày 3-1 cũng phải chờ trên đường băng hơn 12 giờ, cộng với 16 giờ trên không, khiến 183 hành khách phải trải qua hơn 28 giờ ngồi máy bay.

Trang CBS ở San Francisco tường thuật các hành khách đã rất giận dữ, dù thời gian chờ lâu nhưng họ không được phép xuống máy bay. Nhiều người viết lên mạng xã hội những dòng trạng thái cho biết họ rất đói, thiếu ngủ và “hứa” không bao giờ bay với hãng này nữa.

“Trong tất cả những lần bay với các hãng khác nhau, đây là kinh nghiệm tồi tệ nhất đời tôi” - hành khách tên Vinay Ramakrishna viết.

Hơn 20 chuyến bay của Etihad đã bị hủy hoặc phải dời giờ bay do sương mù dày đặc tại sân bay quốc tế Abu Dhabi hồi cuối tuần qua.

 

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên