05/01/2015 14:09 GMT+7

Tìm thấy mảnh vỡ nghi của đuôi máy bay QZ8501

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Một tàu tuần tra của Indonesia hôm nay 5-1 đã tìm thấy mảnh vỡ nghi là phần đuôi của máy bay Airbus A320 của AirAsia, nơi đặt hai hộp đen của chiếc máy bay xấu số.

Các thợ lặn Indonesia tham gia chiến dịch tìm kiếm - Ảnh: Reuters 

Thuyền trưởng của tàu tuần tra này là ông Yayan Sofyan cho hay: “Nhiều khả năng chúng tôi đã tìm được phần đuôi của chiếc máy bay”. Tuy nhiên, cơ quan tìm kiếm cứu hộ của Indonesia chưa xác nhận việc phát hiện này.  

Hộp đen là bộ phận quan trọng góp phần vào việc điều tra tai nạn của chuyến bay QZ8501 hôm 28-12 từ Surabaya đi Singapore.

Báo The New Paper cho biết thêm tàu hải quân RSS Persistence của Singapore hôm qua 4-1 đã tìm được một bè cứu sinh căng phồng. Tuy nhiên, hiện chưa rõ bè cứu sinh này có phải của QZ8501 hay không.  

Hiện các chuyên gia hàng không cũng chưa vội kết luận. Chuyên gia hàng không người Anh Chris Yates nói phao cứu sinh có thể đã căng phồng khi máy bay rơi quá nhanh. 

Cơ quan khí tượng Indonesia phỏng đoán thời tiết xấu có thể đã góp phần vào việc QZ8501 rơi xuống biển.  

Chuyên gia nghiên cứu hàng không Peter Marosszeky thuộc trường đại học New South Wales ở Sydney (Úc) nói thời tiết cũng đã góp phần vào việc cản trở nỗ lực tìm hộp đen, thiết bị vốn được thiết kế phát tín hiệu trong vòng 1 tháng sau vụ tai nạn.  

Đến nay, người ta vẫn không bắt được tín hiệu phát ra từ hộp đen của QZ8501.  

Tuy nhiên, ông Marosszeky bày tỏ hy vọng người ta sẽ tìm được hộp đen ở vùng nước nông, nơi những ngày qua đội tìm kiếm đã tìm thấy các thi thể nạn nhân và mảnh vỡ máy bay. 

Theo The Jakarta Globe, Cơ quan khí tượng quốc gia Indonesia dự báo ngày mai sóng biển sẽ bớt cao nên sẽ thuận lợi hơn cho việc tìm kiếm. 

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên