03/01/2015 07:19 GMT+7

IS bắt giữ 170 người đàn ông tại bắc Iraq

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 2-1 đã bắt giữ hơn 100 người đàn ông tại hai ngôi làng phía bắc Iraq khi tổ chức này tìm kiếm những nghi phạm đốt cờ của IS.

 

IS tìm kiếm nghi phạm đốt cờ của tổ chức này trên đất Iraq - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời một sĩ quan cảnh sát Iraq cho biết IS đã bắt giữ tổng cộng 170 người đàn ông từ làng Al-Shajara và Gharib của tỉnh Kirkuk sau khi hai lá cờ của IS bị đốt cháy trong khu vực này.

"Các thành viên của tổ chức (IS) lái khoảng 30 chiếc xe chở những người bị bắt đến trung tâm Hawijah", cảnh sát Iraq cho biết.

Hawijah là một thị trấn mà IS nắm quyền kiểm soát. Tại đây có một tòa án và một nhà tù.

Một cư dân của làng Al-Shajara cho biết một người phụ nữ đã cầu xin các tay súng IS đừng làm hại những người đàn ông của làng. Sau đó các tay súng cho biết họ sẽ điều tra và chỉ trừng phạt người nào đã đốt cờ của IS.

Một người dân từ làng Gharib cho biết IS đã bắt giữ 90 người của làng và các tay súng cho biết họ đang tìm kiếm 15 người đàn ông đã đốt cháy cờ của họ ở khu vực này.

AFP cho biết đây không phải là lần đầu tiên các tay súng của Nhà nước Hồi giáo bắt giữ hàng loạt người khi tổ chức này tìm cách dập tắt sự phản kháng tại những khu vực chiếm đóng ở Iraq.

IS cũng từng trả tự do cho một số người bị tổ chức này bắt giữ. Tuy nhiên IS cũng xử tử hàng ngàn người dân trong các khu vực mà tổ chức này kiểm soát ở Iraq và Syria. Đôi khi họ ghi hình lại những cảnh chặt đầu rùng rợn và gửi trực tuyến lên mạng.

 

 

 

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên