28/12/2014 21:17 GMT+7

Malaysia phủ nhận tìm thấy mảnh vỡ máy bay mất tích

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai đã phủ nhận tin đồn tìm thấy mảnh vỡ chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Indonesia AirAsia.

Bộ trưởng giao thông Malaysia trong buổi họp báo về chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Indonesia AirAsia hôm 28-12 - Ảnh: New Straits Times

Phát biểu trong cuộc họp báo về vụ mất tích chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 chiều tối 28-12, ông Lai cho biết tin đồn đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay QZ8501 là không xác thực.

Hãng hàng không AirAsia của Malaysia chiếm 49% cổ phần của Indonesia AirAsia. Phần còn lại do các cổ đông Indonesia nắm giữ.

Ông cũng cho hay Malaysia đã triển khai ba tàu hải quân và máy bay quân sự C130 Hercules tham gia vào công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích theo yêu cầu của phía Indonesia.

Ông Lai cho biết Malaysia đang hợp tác chặt chẽ với người đồng cấp Indonesia và Singapore để thực hiện công tác tìm kiếm và cứu hộ máy bay mất tích.

Theo bộ trưởng Giao thông Malaysia, nước này đã thiết lập Trung tâm phối hợp cứu hộ (RCC) thuộc Trung Tâm Kiểm Soát Giao thông Kuala Lumpur tại Subang để hỗ trợ việc tìm kiếm máy bay mất tích.

Lực lượng không quân Indonesia đã triển khai máy bay giám sát trên không Boeing và Hercules cùng với một chiếc CN335 và một trực thăng. Trong khi đó, hải quân nước này cũng điều 4 tài chiến đến khu vực Java Sea, phía Tây Nam Pangkalan Bun ở tỉnh Kalimantan.

Theo Cơ quan Tìm kiếm và giải cứu quốc gia Indonesia, vào lúc 17g30 phút chiều nay, nước này đã tạm dừng chiến dịch tìm kiếm chiếc Airbus A320 do trời tối và thời tiết xấu. Cuộc tìm kiếm bắt đầu trở lại vào 6g sáng mai (29-12).

 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên